UBND tỉnh

Gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

18:19 - Thứ Năm, 21/06/2018 Lượt xem: 8991 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 21/6, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018). Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Ủy; Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mùa A Vảng, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các cơ quan báo chí trong tỉnh.
Tại buổi gặp mặt, ôn lại truyền thống Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Vân Chương, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã nhấn mạnh những thành tựu nổi bật trong hoạt động báo chí cả nước trong thời gian qua và nêu bật một số kết quả trong hoạt động báo chí ở tỉnh ta, trong đó chủ chốt là Đài PTTH tỉnh và Báo Điện Biên Phủ. Đồng chí cũng đề cập đến những đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh ta vào sự phát triển chung của báo chí trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, toàn tỉnh có 3 cơ quan báo chí của tỉnh, 4 cơ quan báo chí Trung ương và 14 cơ quan có ấn phẩm báo chí với trên 130 hội viên Hội Nhà báo tỉnh. Hàng năm, các cơ quan báo chí và những người làm báo tỉnh Điện Biên luôn hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Nhiều hội viên đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mong muốn các cơ quan báo chí nói chung, những người làm báo của tỉnh nói riêng cần phát huy tốt truyền thống của những người làm báo. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị báo chí trong tỉnh cần không ngừng đổi mới nội dung, hình thức trên các ấn phẩm; nâng cao vai trò của tổ chức Đảng trong cơ quan báo chí; đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện nghiêm đạo đức người làm báo; Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho đội ngũ người làm báo và một số nội dung quan trọng khác; đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý báo chí, đảm bảo nguyên tắc để báo chí hoạt động chất lượng và hiệu quả.

Tại buổi gặp mặt, đại diện một số cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã nêu ra những khó khăn, thách thức của người làm báo trong thời đại mới và những đổi mới trong hoạt động báo chí. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quan tâm hơn nữa đến báo chí, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà báo tác nghiệp.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí trong tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top