Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn tiếp xúc cử tri xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông

12:55 - Thứ Sáu, 22/06/2018 Lượt xem: 10841 In bài viết

ĐBP - Sáng 22/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV tại xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông.

 

 Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 5.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Trần Văn Sơn đã thông báo đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 5. Sau 21 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, kỳ họp thứ 5 đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét thông qua 7 dự án luật; 8 Nghị quyết và cho ý kiến 9 dự án luật. Quốc hội cũng đã thảo luận và biểu quyết 2 nội dung giám sát chuyên đề trong năm 2018, gồm: Giám sát việc sử dụng và quản lý đất đai ở các đô thị, thành phố; giám sát công tác phòng cháy và chữa cháy. Đây là kỳ họp có nhiều đổi mới so với những kỳ họp trước. Thời gian họp rút ngắn hơn. Các phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội đi vào những vấn đề cụ thể, được cử tri cả nước quan tâm… 

 

Cử tri xã Tìa Dình kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe thông báo về kết quả kỳ họp thứ 5, cử tri xã Tìa Dình dành nhiều sự quan tâm đến dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. Đồng thời, cử tri có một số kiến nghị, như: Đầu tư đường từ trung tâm xã Tìa Dình đến Pá Vạt (xã Mường Luân); tăng cường hỗ trợ tiêm phòng vắc xin cho gia súc, gia cầm trên địa bàn xã; sớm giải quyết dứt điểm tranh chấp đất đai giữa xã Tìa Dình với huyện Sốp Cộp (tỉnh Sơn La), đặc biệt giữa bản Na Su, Chua Ta A, B, C xã Tìa Dình với bản Huổi My, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp; quan tâm đầu tư mô hình liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, mang lại giá trị kinh tế cao, tăng thu nhập bền vững cho người dân; nâng mức chi trả dịch vụ môi trường rừng cho người dân tham gia quản lý và bảo vệ rừng; cắt giảm một số chương trình an sinh xã hội kém hiệu quả để dành nguồn lực đầu tư cho cơ sở hạ tầng…

Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm rõ một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri báo cáo Quốc hội, Chính phủ xem xét, giải quyết. 

Tin, ảnh: Văn Tâm
Bình luận
Back To Top