Sinh hoạt tư tưởng

Không nên “cao su” trong giờ giấc, kỷ luật

08:44 - Thứ Sáu, 06/07/2018 Lượt xem: 10332 In bài viết
ĐBP - Quy định 76/QÐ-TW của Bộ Chính trị về việc đảng viên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú (gọi tắt là “đảng viên 76”) được nhắc đến nhiều hơn trong dịp sơ kết 6 tháng đầu năm.

Vừa qua chi bộ X. tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2018; cả chi bộ gần 100 đảng viên, bao gồm cả “đảng viên 76”. Mặc dù vào ngày nghỉ, nhưng giờ họp theo giấy mời đã quá hơn 30 phút mà chỉ được chừng nửa sĩ số. Rồi nhúc nhắc, cứ 5 - 7 phút lại thêm 1 đồng chí đến, chẳng rõ có phải “đảng viên 76” hay không. Chỉ chắc chắn là hết chương trình văn nghệ chừng hơn nửa tiếng, vài chục đồng chí vào nhưng cũng có không ít đồng chí đến sớm, báo cáo điểm danh rồi lặng lẽ đi ra. Nội dung cuộc họp bảo đảm, song vì đảng viên vắng nhiều, đến muộn nhiều, đến xem văn nghệ rồi về cũng không ít và giờ họp cũng được co giãn “cao su” ý như là chờ đại biểu, làm cho không ít đồng chí băn khoăn. Có đồng chí làm trong cơ quan Nhà nước gần 30 năm, quen với việc giờ họp chuẩn đến từng phút, về khu dân cư thấy không quen. Ðảng viên đủng đỉnh vì yên tâm kiểu gì cũng văn nghệ còn lâu, chi ủy cũng từ từ chờ đông hơn một chút rồi làm, đi đâu mà vội, thêm một tiết mục văn nghệ càng vui. Cuối cùng là, thời gian thực họp có khi chưa bằng thời gian xem văn nghệ và chờ đảng viên, sự trang nghiêm trong sinh hoạt chi bộ cũng vì thế mà bớt đi. Chưa kể, lâu dần thành quen, vài lần đến sớm chờ lâu, có đồng chí rút kinh nghiệm đến sau một chút, cứ đảm bảo có mặt lúc họp chính là được.

Ðể tổ chức sinh hoạt chi bộ thực sự hiệu quả, có lẽ cần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng đảng viên kỹ hơn, nhiều hơn để có sự điều chỉnh phù hợp thực hiện nghiêm quy chế làm việc. Không nên “cao su” trong giờ giấc, đặc biệt là mỗi đảng viên cần thực hiện nghiêm túc chế độ hội họp.

Thảo Vi
Bình luận
Back To Top