Cụm thi đua các huyện vùng cao

UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho huyện Tủa Chùa

11:01 - Thứ Hai, 06/08/2018 Lượt xem: 9778 In bài viết
ĐBP - Ngày 6/8, tại huyện Tủa Chùa, Cụm thi đua các huyện vùng cao gồm các huyện: Tủa Chùa, Mường Chà, Mường Nhé, Nậm Pồ, Điện Biên Đông tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2017 và ký kết giao ước thi đua năm 2018. Trong năm qua, các huyện vùng cao đã bám sát các giải pháp, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh cụ thể hóa tại các địa phương; có giải pháp quản lý, chỉ đạo điều hành phù hợp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Các huyện đã có nhiều mô hình sản xuất kinh doanh giỏi, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nhiều việc làm cho lao động nông thôn. Các huyện trong cụm thi đua đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn: Điện Biên Đông đạt 195%, huyện Mường Nhé đạt 152%... Tỷ lệ hộ nghèo các huyện đều giảm theo chỉ tiêu kế hoạch, tạo việc làm mới cho 2.870 lao động, công tác quốc phòng - an ninh được giữ vững. Nhiều xã trong các huyện vùng cao đã hoàn thành mục tiêu đạt thêm các tiêu chí xây dựng nông thôn mới... Năm 2017, các huyện vùng cao có 3 tập thể, 1 cá nhân được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba; 12 tập thể, 19 cá nhân được thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 3 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua...

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí: Nguyễn Sĩ Quân, Bí thư Huyện ủy Tủa Chùa; Vừ A Bằng, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông, trao Cờ thi đua xuất sắc và hoa cho huyện huyện Tủa Chùa.

Các đại biểu thảo luận, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm công tác trong phát hiện nhân rộng cách làm hay, điển hình tiên tiến; các giải pháp trong khai thác tiềm năng thế mạnh của từng huyện tranh thủ các nguồn lực, thu hút mời gọi đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, liên kết cùng phát triển... Cụm thi đua các huyện vùng cao phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua năm 2018.

Ghi nhận thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua trong năm 2017 của Cụm thi đua các huyện vùng cao, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho huyện Tủa Chùa; tặng Bằng khen cho huyện Mường Chà, Điện Biên Đông.

Tin, ảnh: Tiến Dũng
Bình luận
Back To Top