Mường Ảng không còn bản chưa có đảng viên

09:10 - Thứ Tư, 08/08/2018 Lượt xem: 8683 In bài viết
ĐBP - Nếu như đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ðảng bộ huyện Mường Ảng còn tới 5/139 bản chưa có đảng viên; 28/139 bản chưa có chi bộ; 2/40 trường học chưa có chi bộ; 3/10 trạm y tế chưa có chi bộ thì đến cuối tháng 6/2017 Ðảng bộ huyện không còn bản chưa có đảng viên. Toàn đảng bộ hiện có 51 tổ chức cơ sở Ðảng, 187 chi bộ trực thuộc đảng bộ sơ sở với 2.344 đảng viên. So với đầu nhiệm kỳ, Ðảng bộ đã thành lập được 21 chi bộ bản trực thuộc, nâng tổng số chi bộ bản trực thuộc lên 132 chi bộ (132/139 bản có chi bộ); 6/10 trạm y tế có chi bộ; 40/40 trường học có chi bộ độc lập.

 

Ông Lò Văn Học (thứ hai từ phải sang), Phó Bí thư Ðảng ủy xã Ẳng Tở tuyên truyền chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đảng viên và người dân bản Bua 1.

Thực hiện Chương trình hành động số 08 - CT/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về nâng cao năng lực lãnh đạo và chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Ðảng, giai đoạn 2015 - 2016 và Kế hoạch số 32 - KH/HU của Huyện ủy về phát triển đảng viên tại các bản chưa có đảng viên, bản còn ít đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép, giai đoạn 2016 - 2020; lãnh đạo các cấp ủy cơ sở đã quán triệt triển khai tuyên truyền chương trình hành động, kế hoạch của Huyện ủy đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển đảng viên, nhất là ở những nơi chưa có hoặc còn ít đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép; quan tâm bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp đảng viên trong đội ngũ giáo viên, đoàn viên thanh niên, phụ nữ dân tộc thiểu số, dân quân tự vệ, doanh nghiệp tư nhân. Giao cho Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xây dựng kế hoạch phối hợp với đảng ủy các xã, thị trấn để hàng năm mỗi tổ chức đoàn thể chủ động nắm tình hình giúp đỡ, bồi dưỡng đề cử ít nhất 1 quần chúng ưu tú đi học lớp nhận thức về Ðảng và kết nạp được 1 thành viên, hội viên, đoàn viên của tổ chức mình vào Ðảng. Tăng cường tập huấn, hướng dẫn về nghiệp vụ công tác Ðảng cho đội ngũ cấp ủy viên, bí thư chi bộ, cán bộ làm công tác Ðảng ở các đảng bộ, chi bộ cơ sở… Với các giải pháp cụ thể, phù hợp điều kiện thực tế địa phương, từ năm 2014 - 2017 Ðảng bộ huyện đã kết nạp 489 đảng viên. Riêng 6 tháng đầu năm kết nạp 86 đảng viên. Sau khi kết nạp, các đảng viên đều phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, phấn đấu rèn luyện xứng đáng trở thành đảng viên chính thức của Ðảng.

Ẳng Tở là một trong những xã thực hiện tốt công tác phát triển đảng của huyện Mường Ảng. Ông Lò Văn Học, Phó Bí thư Ðảng ủy xã Ẳng Tở chia sẻ: Từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, xã còn 5 bản vùng cao chưa có đảng viên (Huổi Chỏn, Huổi Chửng, Thồ Lộ, Pú Tỉu và Huổi Háo). Thực hiện nhiệm vụ để không còn bản chưa có đảng viên, xã tập trung chỉ đạo các đoàn thể làm tốt công tác tạo nguồn, nhằm giới thiệu quần chúng ưu tú cho Ðảng. Ðồng thời, cử các đảng viên là giáo viên về những bản chưa có đảng viên làm công tác tạo nguồn, bồi dưỡng giúp đỡ những quần chúng có hướng phấn đấu vào Ðảng… Ðến nay, xã đã hoàn thành việc phát triển đảng các bản chưa có đảng viên. Chú trọng công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ðảng bộ xã đã kết nạp 32 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn đảng bộ lên 213 đảng viên, sinh hoạt tại 16 chi bộ.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top