Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tủa Chùa

14:18 - Thứ Tư, 15/08/2018 Lượt xem: 9922 In bài viết
ĐBP - Tiếp tục chương trình công tác, sáng 15/8, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy và một số phòng, ban của huyện Tủa Chùa.

Nội dung buổi làm việc tập trung vào các vấn đề về lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, mục tiêu, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018 của huyện Tủa Chùa. Kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 7/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương.

 

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tủa Chùa.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng đàn gia súc, gia cầm của huyện Tủa Chùa đạt trên 315.000 con; nhân dân tích cực nuôi, khai thác và đánh bắt thuỷ sản với tổng diện tích 50ha, sản lượng ước đạt 27.7 tấn. Đối với sản xuất tiểu thủ công nghiệp và công nghiệp trên địa bàn tương đối ổn định; giá trị sản xuất trong 6 tháng đầu năm là gần 57 tỷ đồng, đạt 45.5% kế hoạch. Văn hoá, xã hội có chuyển biến tích cực, toàn huyện hiện có 46 trường, 716 lớp, 14/46 cơ sở giáo dục đạt chuẩn quốc gia. Công tác tổ chức xây dựng đảng tiếp tục được củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động. Trong 6 tháng đầu năm đã kết nạp được 60 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 176 đảng viên dự bị.

Đối với kết quả thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 18 và 19 của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII; đến hết tháng 6/2018 huyện đã tinh giản được 77 biên chế, tiến hành rà soát chức năng nhiệm vụ, số lượng cấp phó, rà soát đơn vị hành chính cấp xã chưa đạt 50% tiêu chuẩn về quy mô diện tích tự nhiên theo quy định; chỉ đạo rà soát xây dựng phương án giải thể, sáp nhập các đơn vị sự nghiệp, bố trí sắp xếp lại đội ngũ viên chức sau khi giải thể.

Sau khi nghe báo cáo và các đề xuất, kiến nghị của huyện, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành (thành viên đoàn công tác của tỉnh) đã trao đổi, thảo luận một số vấn đề nhằm tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho huyện trong nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội như: Vấn đề về công tác bố trí, sắp xếp và quy hoạch cán bộ cấp xã, cấp huyện; sáp nhập các cơ quan chuyên môn và các đơn vị hành chính; các giải pháp để thu hút đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, phát triển du lịch; những khó khăn trong khắc phục hậu quả thiên tai…

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lò Văn Muôn đã ghi nhận một số thành tích và hướng đi của huyện trong thời gian qua. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ đối với huyện Tủa Chùa tiếp tục khắc phục khó khăn, tăng cường triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của các cấp; tập trung phát triển kinh tế, phát huy tiềm năng, thế mạnh, đặc biệt là thế mạnh trong phát triển du lịch; ưu tiên triển khai các chương trình, dự án có tính chất quan trọng, cấp thiết. Đồng thời ghi nhận những ý kiến, đề xuất của huyện; các ý kiến trao đổi, thảo luận của các sở, ban, ngành và cơ quan chuyên môn tỉnh; giao cho các cơ quan liên quan nghiên cứu, rà soát để sớm sớm đưa ra các giải pháp đối với những nội dung còn vướng mắc.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top