Trả lời kiến nghị cử tri

09:09 - Thứ Tư, 17/10/2018 Lượt xem: 9878 In bài viết

Cử tri kiến nghị: Chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Ðiện Biên có biện pháp chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng đất nông nghiệp và các loại đất khác trên địa bàn huyện Ðiện Biên. Tăng cường ngăn chặn việc người dân tự ý mua bán đất nông, lâm nghiệp bằng giấy viết tay vi phạm quy định của pháp luật. Có biện pháp bảo đảm an ninh trật tự nông thôn nơi xảy ra tranh chấp quyền sử dụng đất.

Trả lời: Ðể chấn chỉnh tăng cường công tác quản lý đất đai; UBND tỉnh đã chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Ðiện Biên và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện quản lý chặt chẽ công tác quản lý đất đai; ngăn chặn việc công dân tự ý mua bán đất nông, lâm nghiệp thông qua việc quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; đặc biệt trong việc lập kế hoạch sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn các huyện phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất được duyệt theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Văn bản số 3366/UBND-KTN ngày 28/10/2016 của UBND tỉnh.

Cử tri kiến nghị: Tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị tổ chức tiếp tục nghiên cứu quán triệt thực hiện Luật Viên chức và các văn bản hướng dẫn thi hành để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức.

Trả lời: UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 294/UBND-NC ngày 1/2/2018 chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh triển khai xây dựng báo cáo tổng kết, đánh giá, thi hành Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức. Trên cơ sở đó các cơ quan, đơn vị tiếp tục nhận thức sâu sắc hơn về các quy định của Luật Viên chức và các văn bản hướng dẫn thi hành để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức.

Cử tri kiến nghị: Khắc phục tình trạng việc chậm giao số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập hàng năm; rà soát các cơ quan, đơn vị đã được giao biên chế nhưng nhiều năm tổ chức chưa được thành lập; sử dụng số lượng viên chức lớn  so với chức năng nhiệm vụ được giao.

Trả lời: Trên cơ sở Nghị quyết số 39-NQ/TW; Kết luận 17-KL/TW, Chỉ thị số 02/CT-TTg, Quyết định số 108/2014/NÐ-CP, UBND tỉnh đã trình xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy và trình HÐND tỉnh thông qua vào kỳ họp cuối năm năm 2017; trên cơ sở Nghị quyết của HÐND tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 90/QÐ-UBND và Quyết định số 91/QÐ-UBND ngày 31/1/2018 giao biên chế công chức, số lượng người làm việc cho các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp để thực hiện. Qua đó, đã kịp thời giao biên chế công chức, viên chức đảm bảo gắn với năm ngân sách và tạo sự chủ động trong tuyển dụng, sử dụng số biên chế được giao của các sở, ngành, đơn vị.

- Những đơn vị được giao biên chế nhưng chưa được thành lập tổ chức gồm: Ban Quản lý di tích thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao 12 biên chế viên chức; Trung tâm Dạy nghề huyện Ðiện Biên 4 biên chế viên chức (biên chế giao nhưng chưa sử dụng).

+ Tại Ban Quản lý di tích thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng Ðề án Sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy, trong đó có đề nghị thành lập Ban Quản lý di tích. Trong thời gian tới, cùng với việc xem xét đề án tổng thể của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh sẽ xem xét việc sắp xếp tổ chức bên trực thuộc Sở theo tinh thần Nghị quyết Trung ương và Chương trình, Kế hoạch của Tỉnh ủy, cho phù hợp với yêu cầu thực tế của tỉnh.

+ Tại Trung tâm Dạy nghề huyện Ðiện Biên: UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 344/QÐ-UBND ngày 24/4/2018 Quyết định thành lập Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) - Giáo dục thường xuyên (GDTX) trực thuộc UBND các huyện, thị xã; trong đó, có Trung tâm GDNN - GDTX huyện Ðiện Biên (18 biên chế) trên cơ sở bổ sung chức năng, nhiệm vụ dạy nghề và hướng nghiệp. Theo đó, đối với 4 biên chế đã giao cho Trung tâm Dạy nghề huyện Ðiện Biên, UBND tỉnh sẽ có phương án điều chuyển cho Trung tâm GDNN - GDTX huyện Ðiện Biên.

- Ðể khắc phục tình trạng một số đơn vị trực thuộc sử dụng viên chức lớn hơn chức năng, nhiệm vụ được giao, tại Quyết định số 90/QÐ-UBND và Quyết định số 91/QÐ-UBND ngày 31/1/2018. UBND tỉnh đã giao các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở số biên chế được giao, ban hành quyết định phân bổ chi tiết biên chế công chức, số lượng người làm việc cho các phòng, ban, chuyên môn nghiệp vụ, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc; qua đó tạo sự chủ động trong bố trí, sử dụng hiệu quả số biên chế giao cho các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu công việc của từng cơ quan, tổ chức. Thời gian tới, thực hiện Nghị quyết 19 của Trung ương, Nghị quyết số 15 của Tỉnh ủy; UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo rà soát, sắp xếp lại tổ chức các đơn vị sự nghiệp công lập gắn với tinh giản biên chế để khắc phục tình trạng một số đơn vị trực thuộc sử dụng viên chức lớn hơn chức năng, nhiệm vụ được giao.

 (Còn nữa)

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top