Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý làm việc tại huyện Tủa Chùa

20:24 - Thứ Hai, 29/10/2018 Lượt xem: 11871 In bài viết

ĐBP - Trong chuyến công tác tại huyện Tủa Chùa từ 29 - 30/10, sáng nay (29/10) Đoàn công tác UBND tỉnh do đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra, đánh giá về việc triển khai các mục tiêu phát triển  kinh tế - xã hội, Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững từ đầu năm đến nay tại xã Tả Sìn Thàng. Chiều cùng ngày đoàn có buổi làm việc với xã Xá Nhè và đi kiểm tra một số công trình. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các S: Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Văn hóa - Thể thao và Du lịch , Tài Chính, Kế hoạch và Đầu tư…

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra bếp ăn bán trú tại Trường Tiểu học Tả Sìn Thàng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 xã, đại diện lãnh đạo huyện Tủa Chùa và thành viên đoàn công tác đã cùng tập trung làm rõ một số kết quả và tồn tại hạn chế, trao đổi, đề xuất một số giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục, giảm nghèo bền vững… trên địa bàn 2 xã.

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác khảo sát địa điểm dự kiến xây Trường THPT Quyết Tiến tại xã Xá Nhè.

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới xã Tả Sìn Thàng và Xá Nhè cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm, như: Về giáo dục và đào tạo, cần thực hiện các giải pháp để hướng đến mục tiêu đưa học sinh từ các điểm trường xa về trung tâm; phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường huy động trẻ vào lớp 6; phấn đấu nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn xã. Về y tế, cần tập trung tuyên truyền tới người dân thực hiện việc tiêm phòng, nâng cao ý thức trong chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh cần làm rõ nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ người khám chữa bệnh tại cơ sở y tế được cấp phát thuốc còn thấp; cần có giải pháp để giảm số người nghiện ma túy, đặc biệt là tại xã Xá Nhè (100 người nghiện) vì đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến nghèo đói và gây phức tạp về ANTT. Về công tác giảm nghèo, cần có giải pháp khoa học, hiệu quả ngay từ khâu điều tra, quản lý. Phó Chủ tịch cũng chỉ đạo, việc xóa đói giảm nghèo phải lấy người dân làm chủ thể vì vậy phải đẩy mạnh tuyên truyền vận động; tập trung nghiên cứu, hỗ trợ những loại cây giống, con giống phù hợp và có giá trị kinh tế cao hơn; tập trung thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn xuất phát từ nhu cầu của người dân. Tại các buổi làm việc, Phó Chủ tịch cũng khẳng định sẽ giữ nguyên 2 Trung tâm Y tế khu vực Tả Sìn Thàng và Xá Nhè để đảm bảo thuận tiện cho việc chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Sáng 30/10, Đoàn công tác sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, HĐND và UBND huyện Tủa Chùa. 

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top