Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý làm việc với lãnh đạo huyện Tủa Chùa

11:18 - Thứ Ba, 30/10/2018 Lượt xem: 12317 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục chương trình làm việc tại huyện Tủa Chùa, sáng 30/10, Đoàn công tác UBND tỉnh do đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tủa Chùa. 

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Tủa Chùa.

Tại buổi làm việc, huyện Tủa Chùa báo cáo về kết quả triển khai các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội thuộc lĩnh vực văn hóa, xã hội; Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững từ đầu năm 2018 đến nay. Lãnh đạo các sở, ngành chức năng đã tập trung đánh giá những kết quả các mục tiêu, chương trình mà huyện Tủa Chùa đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời cũng phân tích, chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, hạn chế và hướng giải quyết để tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà huyện Tủa Chùa đạt được trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề cần tập trung triển khai hiệu quả: Cần sắp xếp hợp lý về bộ máy trường, lớp và đội ngũ giáo viên, phấn đấu nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia theo mục tiêu đã đề ra; thực hiện các giải pháp để hướng đến mục tiêu đưa học sinh từ các điểm bản về trường trung tâm; quan tâm đến giáo dục thể chất và chế độ dinh dưỡng để cải thiện về sức khỏe và thể trạng cho học sinh. Về y tế, cần tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức công tác tiêm chủng mở rộng để mọi trẻ trong độ tuổi đều được tiêm phòng; chú trọng đến công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định sẽ giữ nguyên 2 Trung tâm Y tế khu vực Tả Sìn Thàng và Xá Nhè để đảm bảo thuận tiện cho việc chăm sóc sức khỏe người dân. Về công tác giảm nghèo, phải làm bài bản, khoa học; linh hoạt trong các dự án hỗ trợ giảm nghèo…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý cũng chia sẻ những khó khăn mà huyện Tủa Chùa đang gặp phải và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của huyện để UBND tỉnh nghiên cứu giúp huyện tháo gỡ. Với những vấn đề đặc thù, vướng mắc về cơ chế, nếu xét thấy hợp lý, tỉnh sẽ có những chỉ đạo cụ thể căn cứ đề xuất của huyện.  

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top