Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý làm việc tại huyện Tuần Giáo

14:55 - Thứ Tư, 31/10/2018 Lượt xem: 11603 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục chuyến công tác kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai, thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội thuộc lĩnh vực văn hóa, xã hội, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững từ đầu năm 2018 đến nay; chiều 30 và sáng 31/10, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với xã Mường Mùn và Tênh Phông (huyện Tuần Giáo).

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại Trạm Y tế Mường Mùn. 

Tại các xã, đồng chí Lê Văn Quý đã ghi nhận nỗ lực của các xã trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng qua, đặc biệt các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực văn hóa, xã hội. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá: Bên cạnh những mặt đạt được vẫn còn nhiều mặt hạn chế như tỷ lệ hộ nghèo, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi tử vong còn cao; công tác xóa đói giảm nghèo chưa được thực hiện bài bản…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trong thời gian tới các xã cần triển khai việc đưa học sinh ở các bản xa về trung tâm nhằm tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em, thực hiện tinh giản biên chế và tinh gọn được bộ máy hoạt động ở các đơn vị trường. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện cần quan tâm tới các điều kiện cần để làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dạy. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt cần hạn chế tình trạng trẻ em tử vong dưới 5 tuổi. Đối với Chương trình Mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các xã tiếp tục nâng cao trách nhiệm, năng lực của cán bộ xã để tổ chức triển khai các chương trình, dự án; xây dựng kế hoạch giảm nghèo cụ thể cho từng năm, từng giai đoạn, đặc biệt các chính sách phải áp dụng đúng đối tượng, phù hợp với điều kiện từng địa phương; quản lý tốt số lao động đi làm ở ngoài tỉnh để có những chính sách tư vấn, hỗ trợ kịp thời. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để giảm nghèo bền vững, các xã cần đổi mới trong hỗ trợ sản xuất cho người dân, tìm những cây giống, con giống phù hợp mà đem lại giá trị kinh tế cao hơn.

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình kinh tế trang trại cá hồi tại xã Tênh Phông.

Đoàn công tác của UBND tỉnh đã đến kiểm tra thực tế tại một số cơ sở y tế, trường học và thăm một số công trình đầu tư xây dựng, dự án, mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững trên địa bàn 2 xã: Mường Mùn, Tênh Phông.

Chiều 31/10, đồng chí Lê Văn Quý và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo huyện Tuần Giáo. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý đánh giá cao kết quả của huyện Tuần Giáo trong triển khai, thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững từ đầu năm 2018 đến nay; nổi bật là các lĩnh vực văn hóa, xã hội, đáp ứng cơ bản mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Thời gian tới, UBND huyện cần quan tâm, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ: Sắp xếp lại mạng lưới trường, lớp học; giải quyết dứt điểm vấn đề thừa, thiếu giáo viên ở các cấp học; tinh giản biên chế, thu gọn được bộ máy hoạt động ở các đơn vị trường học. Tăng cường công tác quản lý về công tác khám, chữa bệnh; mở rộng mạng lưới cơ sở cấp phát Methadone cho người bệnh, phấn đấu giảm số người nghiện trên địa bàn. Trong thực hiện Chương trình MTQG về giảm nghèo, cần tiếp tục thực hiện các quy trình của dự án hỗ trợ sản xuất đảm bảo công khai, dân chủ và đảm bảo theo quy định. Tập trung giải ngân các nguồn vốn xây dựng, dự án hỗ trợ sản xuất; bên cạnh đó nâng cao năng lực của cán bộ cấp xã trong tổ chức triển khai các chương trình, dự án. Tăng cường quản lý lao động ngoài tỉnh để có những chính sách tư vấn, hỗ trợ kịp thời…

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tuần Giáo. 

Cũng tại buổi làm việc, Đoàn công tác của UBND tỉnh và huyện Tuần Giáo đã tập trung trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời đưa ra những giải pháp cụ thể giúp Tuần Giáo hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong những tháng cuối năm 2018.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top