HĐND tỉnh:

Giám sát chuyên đề tại Sở Tài nguyên và Môi trường

14:58 - Thứ Tư, 31/10/2018 Lượt xem: 10975 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành đến nay”, ngày 31/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

Đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Thực hiện chính sách, pháp luật về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã triển khai đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính trên địa bàn tỉnh được trên 340.000ha; cấp trên 34.000 GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân với tổng diện tích trên 22.850.000m2; cấp GCNQSDĐ cho 184 tổ chức với diện tích trên 15.140.000m2. Sở đã tiếp nhận và giải quyết 27 đơn thư liên quan đến việc cấp GCNQSDĐ.

Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn giám sát đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường làm rõ một số nội dung như: Việc giải quyết, xử lý các dự án mà người dân bức xúc, nhất là các dự án tại địa bàn TP. Điện Biên Phủ thời gian qua; kết quả thanh tra, kiểm tra; cải cách thủ tục hành chính, trong đó nhấn mạnh yếu tố cần thiết trong tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi để người dân hiểu về các quy định về cấp GCNQSDĐ; làm rõ các trường hợp liên quan đến cấp GCNQSDĐ tại một số địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Trọng Khôi đề nghị: Thời gian tới Sở Tài nguyên và Môi trường cần tích cực đôn đốc UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện tuyên truyền sâu rộng về Luật Đất đai. Đẩy nhanh việc tham mưu cho UBND tỉnh hoàn thiện, ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh về lĩnh vực đất đai nhằm điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp; khẩn trương giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất, nhất là các vụ việc tồn đọng lâu, gây bức xúc trong nhân dân. Tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại giữa cơ quan quản lý đất đai với người dân và doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo dự án đo đạc, lập hồ sơ địa chính trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Phạm Dương
Bình luận
Back To Top