Trả lời kiến nghị cử tri

08:30 - Thứ Sáu, 02/11/2018 Lượt xem: 11628 In bài viết

Cử tri kiến nghị: Phân cấp thẩm định hồ sơ, cấp giấy phép kinh doanh karaoke cho UBND cấp huyện với những cơ sở kinh doanh nhỏ, kinh doanh ở địa bàn xã.

Trả lời: Ðối với nội dung thẩm định cấp phép karaoke trước đây đã được phân cấp cho UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện. Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, giám sát công tác thẩm định do cấp huyện thực hiện còn lúng túng, nhiều sai sót do thiếu thiết bị và trình độ chuyên môn hạn chế. Ðến cuối năm 2013, công tác thẩm định đã được chuyển về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Hiện nay, các quy định liên quan đến quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng đang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu nội dung điều chỉnh (để thay thế Nghị định số 103/2009/NÐ-CP ngày 6/11/2009 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng). Do đó, sau khi có nội dung điều chỉnh các quy định liên quan đến lĩnh vực này, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu nội dung phân cấp thẩm định hồ sơ, cấp giấy phép kinh doanh karaoke nhỏ, kinh doanh ở địa bàn xã cho UBND cấp huyện như ý kiến của HÐND tỉnh.

Cử tri kiến nghị: Ban hành quy chế phối hợp giữa các sở, ngành chức năng (công an, văn hóa, thể thao và du lịch; thông tin và truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố…) trong việc thẩm định, cấp giấy phép kinh doanh có điều kiện cho các tổ chức, cá nhân.

Trả lời: Việc xây dựng Quy chế phối hợp trong việc quản lý, thẩm định, cấp giấy phép kinh doanh có điều kiện giữa các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố sẽ căn cứ chức năng và nhiệm vụ của từng đơn vị trong công tác quản lý và cấp phép kinh doanh karaoke. Tại thời điểm này, các quy định, điều kiện và thủ tục cấp phép kinh doanh karaoke đang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, điều chỉnh. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và trình UBND tỉnh xem xét, banh hành sau khi cơ quan có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định 103 và các văn bản liên quan đến quản lý hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường.

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top