Luân chuyển cán bộ ở Mường Nhé

15:00 - Thứ Hai, 12/11/2018 Lượt xem: 12278 In bài viết

ĐBP - Xác định việc luân chuyển cán bộ về cơ sở là góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh, đội ngũ cán bộ có năng lực, chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Do vậy, những năm qua huyện Mường Nhé đã tăng cường luân chuyển, điều động cán bộ về các xã khó khăn; từ đó phát huy tính tiên phong, gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

Ông Trịnh Duy Đáp, Chủ tịch UBND xã Leng Su Sìn (đứng giữa) hỗ trợ nhân dân khắc phục thiên tai.

Cách đây hơn 3 năm, ngày 10/12/2015, khi đang là Phó chánh Văn phòng Huyện ủy Mường Nhé, ông Trịnh Duy Đáp được luân chuyển về làm Chủ tịch UBND xã Leng Su Sìn. Ngay sau khi được điều động về xã, ông đã sớm tiếp cận với công việc, hòa nhập với cuộc sống của nhân dân nên được cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tin tưởng. Ông Trịnh Duy Đáp, chia sẻ: Được điều động, phân công về công tác tại xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường Nhé, mặc dù đã rất nỗ lực nhưng nhiều việc không giống với nhiệm vụ ở vị trí cũ, nên việc lãnh đạo, chỉ đạo cũng “vấp” phải muôn vàn khó khăn. Sau 3 năm cùng ăn, cùng ở với nhân dân, tôi đã được trải nghiệm trong thực tiễn, từ đó rút ra nhiều sáng kiến, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện hơn, phát huy được năng lực, sở trường, tích lũy nhiều kinh nghiệm và trưởng thành hơn trong công tác.

Thực tế cho thấy, từ khi ông Trịnh Duy Đáp được điều động về giữ chức Chủ tịch UBND xã Leng Su Sìn, tình hình kinh tế - xã hội, bộ mặt nông thôn mới của xã đã có những bước phát triển đáng kể, nhiều chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt so với kế hoạch. Trong đó, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ hơn 90% (năm 2015) xuống còn hơn 80% (năm 2018); xóa 100% bản không có đảng viên; đạt 7/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Mặt khác, tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã cơ bản được giữ vững ổn định; các nhiệm vụ phát triển văn hóa, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân; việc phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường được quan tâm chỉ đạo. Từ những kết quả đó, đã tạo được sự thống nhất, đoàn kết cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và được người dân địa phương đồng tình hưởng ứng và đánh giá cao.

Trước khi được điều động về xã Quảng Lâm làm Bí thư Đảng ủy xã, ông Nguyễn Văn Thắng là Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mường Nhé. Ngay khi về cơ sở, ông Thắng đã cùng với Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Lâm tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đảng, phát huy trách nhiệm, tinh thần gương mẫu, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, hướng về cơ sở, bám sát địa bàn. Nếu như năm 2015, Đảng bộ xã mới có 66 đảng viên, 6 chi bộ; còn 5 bản chưa có đảng viên thì đến năm 2018, Đảng bộ xã đã có 140 đảng viên, thành lập mới 8 chi bộ, không còn bản chưa có đảng viên. Đặc biệt, cấp ủy luôn xác định rõ những vấn đề nổi cộm, bức xúc từ thực tiễn đặt ra để tập trung giải quyết, phát huy vai trò đi đầu, làm trước của cán bộ, đảng viên. Điều đáng nói, trong hơn 3 năm làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lâm, ông Nguyễn Văn Thắng đã cùng với Đảng bộ đưa ra nhiều quyết sách quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong sự thay đổi mọi mặt của xã. Điển hình như: Đường giao thông nông thôn, cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ... góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Ông Trịnh Duy Đáp và Nguyễn Văn Thắng là 2 trong số những cán bộ tiêu biểu được luân chuyển về cơ sở, đã phát huy khả năng, tinh thần, trách nhiệm, làm đổi mới hệ thống cán bộ ở cơ sở. Ông Trần Quyết Thắng, Trưởng phòng Nội vụ huyện Mường Nhé cho biết: Công tác luân chuyển cán bộ trên địa bàn huyện được thực hiện theo nguyên tắc dân chủ, công khai, thận trọng; kết hợp chặt chẽ giữa công tác tư tưởng và tổ chức. Đồng thời, tạo môi trường để cán bộ trẻ thử thách, rèn luyện bản thân, đặc biệt trưởng thành từ cơ sở và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ năm 2015 đến nay, huyện Mường Nhé đã luân chuyển 8 cán bộ là lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện về làm bí thư, chủ tịch các xã: Pá Mỳ, Leng Su Sìn, Quảng Lâm, Sín Thầu… Có thể khẳng định, việc luân chuyển cán bộ trong những năm qua ở Mường Nhé đã đáp ứng một phần yêu cầu tăng cường cán bộ lãnh đạo chủ chốt cho một số cơ sở, góp phần tích cực giúp các địa phương ổn định tình hình, đẩy mạnh việc thực hiện công cuộc xóa đói giảm nghèo, ổn định đời sống nhân dân ở huyện biên giới.

Bài, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top