Huyện Mường Ảng

Phát triển Ðảng trong đoàn viên nông thôn

09:07 - Thứ Hai, 19/11/2018 Lượt xem: 10932 In bài viết

ĐBP - Xác định công tác phát triển Ðảng trong đoàn viên nông thôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Ðoàn. Những năm qua, Huyện đoàn Mường Ảng đã tích cực triển khai nhiều giải pháp, mở rộng đối tượng trong công tác bồi dưỡng, rèn luyện đoàn viên ưu tú, khu vực nông thôn nhằm bổ sung nguồn nhân lực cho Ðảng.

 

Ðoàn viên thanh niên xã Búng Lao dọn vệ sinh tại khu vực dân cư.

Ðể tăng cường công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên, đặc biệt là trong khu vực nông thôn, Huyện đoàn Mường Ảng đã chỉ đạo các cơ sở đoàn xây dựng và đề ra chỉ tiêu phát triển Ðảng cho từng năm. Qua đó, các cơ sở đoàn đã xây dựng và đề xuất chỉ tiêu phát triển Ðảng; chủ động tham mưu, đề xuất các cấp ủy đảng thực hiện quy hoạch tạo nguồn kết nạp đảng; chú trọng phát triển đảng trong thanh niên khu vực nông thôn. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ chức phát động và triển khai sâu rộng các phong trào hành động của đoàn như: Phong trào “Ðồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… Thông qua các hoạt động, phong trào thực tiễn lựa chọn, giới thiệu những đoàn viên ưu tú, những hạt nhân nòng cốt trong tổ chức Ðoàn cho tổ chức Ðảng xem xét kết nạp. Trong các phong trào, phần việc, các chi đoàn phân công, giao nhiệm vụ cho đoàn viên là đảng viên tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên... Với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, nên từ đầu năm đến nay toàn huyện đã giới thiệu 150 đoàn viên ưu tú cho Ðảng xem xét cử đi học bồi dưỡng nhận thức về Ðảng; trong đó, 90 đoàn viên ưu tú được kết nạp Ðảng. Nhiều đoàn viên sau khi được kết nạp vào Ðảng đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị, đạo đức tác phong của người đảng viên và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ðoàn xã Búng Lao - một trong những cơ sở đoàn làm tốt công tác phát triển Ðảng trong những năm gần đây; anh Lò Văn Ngương, Bí thư Ðoàn xã cho biết: Ðoàn xã Búng Lao hiện có 283 đoàn viên thanh niên, sinh hoạt tại 21 chi đoàn thôn, bản. Thời gian qua, song song với công tác tuyên truyền để đẩy mạnh phát triển Ðảng trong đoàn viên thanh niên nông thôn, Ðoàn xã luôn chú trọng việc triển khai, phát động và hưởng ứng nhiệt tình các phong trào của đoàn cấp trên. Việc đoàn viên tham gia các phong trào do Ðoàn phát động sẽ là căn cứ để đánh giá quá trình rèn luyện, tu dưỡng bản thân của mỗi đoàn viên. Từ đó, xem xét những đoàn viên ưu tú, đủ năng lực, phẩm chất giới thiệu cho cấp ủy bồi dưỡng, rèn luyện để đoàn viên ưu tú sớm được đứng trong hàng ngũ của Ðảng… Từ năm 2017 đến nay, Ðoàn xã đã giới thiệu cho cấp ủy Ðảng kết nạp 18 đoàn viên ưu tú khu vực nông thôn được đứng trong hàng ngũ của Ðảng; hiện đang đề nghị xét kết nạp 10 đoàn viên và giới thiệu 37 đoàn viên ưu tú đi học lớp nhận thức về Ðảng...

Chị Ngô Thị Hải Yến, Bí thư Huyện đoàn Mường Ảng cho biết: Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phát triển Ðảng trong đoàn viên thanh niên khu vực nông thôn còn nhiều khó khăn, hạn chế như: Nhiều chi đoàn thanh niên thôn, bản gặp khó khăn trong việc theo dõi, chọn lựa, giới thiệu quần chúng ưu tú cho chi bộ xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; hoạt động của đoàn thanh niên còn chậm đổi mới, sáng tạo, chưa nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên; nhiều chi đoàn chưa làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giác ngộ chính trị cho đoàn viên thanh niên dẫn đến nhiều thanh niên trong độ tuổi lao động ở địa phương nhận thức chưa đầy đủ về Ðảng, thường chỉ tập trung vào làm kinh tế, ít quan tâm đến hoạt động chính trị, xã hội của địa phương.

Thời gian tới, Huyện đoàn tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy về công tác phát triển Ðảng trong thanh niên; nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của Ðoàn; hỗ trợ thanh niên học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện tu dưỡng. Ðặc biệt, việc hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, làm giàu trên chính quê hương; nhân rộng các điển hình thanh niên tiên tiến. Từ đó, phát triển thêm nhiều đoàn viên ưu tú, giới thiệu với Ðảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top