Xã luận

Vững tin bước vào năm mới

10:34 - Thứ Sáu, 28/12/2018 Lượt xem: 11279 In bài viết

ĐBP - Năm nay, cùng với cả nước Ðiện Biên đón chào năm 2019 với khí thế vui tươi, phấn khởi vững tin vào những thành công đã đạt được. Không phấn khởi, tự hào sao được khi trong năm mặc dù gặp phải không ít khó khăn, thách thức; nguồn lực đầu tư phát triển chưa đáp ứng được yêu cầu, tình hình di dân tự do, tuyên truyền đạo trái pháp luật, tội phạm ma túy... diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Song, với quyết tâm chính trị cao, luôn sâu sát cơ sở, quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành; tỉnh ta đã có bước phát triển khá ấn tượng và toàn diện trên các lĩnh vực. 

Các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,15%, trong đó các chỉ tiêu về sản xuất nông, lâm nghiệp, thương mại dịch vụ, du lịch; tài chính ngân hàng, vốn đầu tư toàn xã hội... tăng khá, tạo nguồn lực quan trọng thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế phát triển đúng hướng. Tỉnh đã siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối tác phong làm việc, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thực thi công vụ. Cải cách thủ tục hành chính được quan tâm, tập trung vào các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Chỉ số cải cách hành chính và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh có bước đột phá, vươn lên trong bảng xếp hạng chung của cả nước. Các mặt văn hóa - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực; công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo được thực hiện tốt; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên; chính trị ổn định, quốc phòng - an ninh đảm bảo; xây dựng Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt kết quả quan trọng. Những kết quả trên đã góp phần quan trọng vào thành công chung của đất nước năm 2018.

 
Bước sang 2019 - năm có ý nghĩa quyết định thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Ðảng bộ các cấp, là năm kỷ niệm 65 năm chiến thắng Ðiện Biên Phủ; 110 năm Thành lập tỉnh, 70 năm Thành lập Ðảng bộ tỉnh. Với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực vượt khó, phát huy những kết quả đạt được của năm 2018 và thành tựu 70 năm xây dựng, trưởng thành của Ðảng bộ tỉnh; các cấp ủy chính quyền và nhân dân các dân tộc Ðiện Biên vững niềm tin, tạo bứt phá mới. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ của tỉnh ngang tầm nhiệm vụ. Ðồng thời, xác định rõ tiềm năng lợi thế của tỉnh, lựa chọn khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quyết liệt, kịp thời các cơ chế chính sách đã ban hành; tạo bước phát triển mới trong phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.

Hào khí 65 năm chiến thắng Ðiện Biên Phủ thôi thúc mỗi chúng ta tiến lên phía trước, vượt qua mọi khó khăn, thách thức phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đưa Ðiện Biên vững bước đi lên, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân các dân tộc.

Ðiện Biên Phủ
Bình luận
Back To Top