Trả lời kiến nghị cử tri

10:46 - Thứ Sáu, 28/12/2018 Lượt xem: 10784 In bài viết

Cử tri kiến nghị: Ðề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết dứt điểm việc thu hồi đất của nhà văn hóa tổ dân phố 3, phường Thanh Bình (TP. Ðiện Biên Phủ) để thực hiện dự án khu nhà ở phía Tây Nậm Rốm và yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương xây dựng kè trả lại mặt bằng sân bê tông của nhà văn hóa tổ dân phố 3 tránh để kéo dài, nhân dân bức xúc.

Trả lời:

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 17/8/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng; UBND thành phố, UBND phường Thanh Bình; Công ty Cổ phần Ðầu tư xây dựng và Công nghệ môi trường tỉnh Ðiện Biên (chủ đầu tư dự án) và đại diện tổ dân phố 1, 2, 3, phường Thanh Bình tổ chức kiểm tra thực địa và họp bàn, đi đến thống nhất hướng giải quyết, trong đó giao UBND phường Thanh Bình tổ chức lấy ý kiến của nhân dân các tổ dân phố 1, 2, 3 đối với đề xuất xử lý của đoàn công tác và nhà đầu tư. Sau khi có kết quả thống nhất của nhân dân các tổ dân phố 1, 2, 3, phường Thanh Bình, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và UBND TP. Ðiện Biên Phủ giải quyết theo quy định.

Dự án được xây dựng với mục tiêu tạo ra một khu đô thị hiện đại, thân thiện môi trường, đáp ứng nhu cầu nhà ở, đất ở và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân trên địa bàn; dự án từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, góp phần đưa TP. Ðiện Biên Phủ trở thành đô thị loại II, đồng thời tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị bền vững. Với mục tiêu, ý nghĩa đó, yêu cầu UBND TP. Ðiện Biên Phủ thông báo tới cử tri, đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ các chủ trương, chính sách của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhà đầu tư hoàn thành dứt điểm, đưa dự án vào khai thác, sử dụng phát huy hiệu quả đầu tư.

Cử tri kiến nghị: Hiện nay, tỉnh đã quy hoạch bến xe khách ở vị trí mới, khi tiến hành di chuyển bến xe khách của tỉnh, đề nghị bố trí diện tích đất tại bến xe khách cũ để làm nơi tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho các cháu thanh, thiếu nhi. Vì hiện nay, các cháu thiếu chỗ vui chơi, tập luyện thể thao.

Trả lời:

Trong điều kiện kinh tế của tỉnh còn rất nhiều khó khăn, Tỉnh ủy, HÐND và UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo, đưa ra các giải pháp thu hút đầu tư nhằm huy động nguồn vốn từ các thành phần kinh tế ngoài Nhà nước để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy, trong thời gian tới (khi đủ điều kiện theo quy định) tỉnh sẽ xem xét, tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất một số khu đất có lợi thế trên địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ, trong đó có Bến xe khách tại phường Thanh Bình để tạo nguồn lực tái đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

(Còn nữa)

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top