Trả lời kiến nghị cử tri

13:28 - Thứ Sáu, 04/01/2019 Lượt xem: 9165 In bài viết

Cử tri kiến nghị: Khu đất đối diện UBND phường Thanh Bình (TP. Ðiện Biên Phủ), nằm trên địa bàn phường Thanh Trường được tỉnh quy hoạch làm bãi đỗ xe tĩnh, đề nghị UBND tỉnh cho cử tri biết đã giao cho doanh nghiệp nào thuê sử dụng? Hiện nay, doanh nghiệp này lại cho các doanh nghiệp khác thuê lại và xây dựng nhà, chiều cao không đảm bảo theo quy định của tĩnh không sân bay; đề nghị UBND tỉnh kiểm tra, xem xét việc sử dụng đất tại khu vực này.

Trả lời:

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ðoàn công tác liên ngành do Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng các sở, ngành: Xây dựng, Tài chính, Cục Thuế, Thanh tra tỉnh và UBND thành phố tổ chức kiểm tra, đánh giá việc quản lý, triển khai đầu tư xây dựng bãi đỗ xe tĩnh TP. Ðiện Biên Phủ. Kết quả cho thấy, Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Ðiện Biên (đơn vị được thuê đất) đã tự liên kết với 5 công ty và doanh nghiệp khác (gồm: Bến xe khách tỉnh; Công ty Cổ phần Ðầu tư xây dựng và Quản lý giao thông; Công ty TNHH Xây dựng Lạc Việt; Công ty Cổ phần Du lịch Xuân Long và Công ty TNHH Thương mại Thái Thành) thực hiện đầu tư theo hình thức chia lô, khoảnh để xây dựng, kinh doanh dẫn đến sai phạm như: Xây dựng một số hạng mục công trình không phép, không tuân thủ quy hoạch được duyệt, không đúng mục đích sử dụng đất; vi phạm chiều cao tĩnh không sân bay; chậm nộp tiền thuê đất, nợ tiền thuê đất.

Ðể xử lý các sai phạm nêu trên, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các ngành, đơn vị có liên quan và thống nhất về giải pháp xử lý, trong đó: Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Ðiện Biên có trách nhiệm nộp đủ số tiền thuê đất còn nợ vào ngân sách tỉnh; đồng thời, tự tháo dỡ các công trình kiến trúc vi phạm trước ngày 30/12/2018. Trường hợp đến ngày 30/12/2018, đơn vị chưa hoàn thành việc nộp tiền thuê đất còn nợ và phá dỡ các công trình vi phạm, sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ dự án đến cơ quan điều tra để xem xét xử lý theo quy định.

Ðồng thời, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng nghiên cứu điều chỉnh định hướng quy hoạch của khu vực đang triển khai thực hiện bãi đỗ xe tĩnh gắn với quy hoạch điều chỉnh Cảng Hàng không Ðiện Biên để đảm bảo hiệu quả sử dụng đất; tăng cường công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng, không để các trường hợp tương tự tái diễn.

(Còn nữa)

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top