Sinh hoạt tư tưởng

Khi đảng viên gương mẫu đi đầu

13:40 - Thứ Sáu, 04/01/2019 Lượt xem: 8378 In bài viết

ĐBP - Gần đây chúng tôi được tham dự buổi họp Chi bộ của bản B., xã H. (huyện Mường Nhé). Trong cuộc họp, bí thư bản thẳng thắn phát biểu: Ðường nội bản chưa đầy 7km mà nhiều năm nay chưa được sửa chữa, nâng cấp nên đã xuống cấp nghiêm trọng, mặc dù đã nhiều lần vận động đóng góp nhưng chưa thành công. Nhiệm kỳ này, với chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, bản ta quyết tâm, đồng lòng góp sức để cùng với chính quyền bê tông hóa đường nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại, giao thương buôn bán, phát triển kinh tế. Ðể làm được điều đó, tôi đề nghị mỗi đảng viên phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đóng góp theo đúng quy định; đồng thời ủng hộ thêm, vận động con em dù công tác xa cũng nên tham gia ủng hộ để công trình sớm hoàn thành.

Ðề nghị của Bí thư Chi bộ bản được đảng viên tán thành, nhất trí cao. Ngay sau đó, việc đóng góp được thực hiện nghiêm túc, nhất là các đảng viên không chỉ gương mẫu đi đầu mà còn vận động con em công tác ở xa, hộ có điều kiện ủng hộ thêm. Ðặc biệt, ngay cả một số hộ khó khăn, việc huy động đóng góp kinh phí là cả một vấn đề nhưng cũng được bà con trong bản “đả thông tư tưởng”.

Sau hơn 5 tháng thi công, với sự đóng góp công sức của nhiều người, một số hộ tự nguyện hiến đất, bản B. đã hoàn thành việc bê tông hóa đường giao thông nông thôn với chiều rộng 3,5m khang trang, sạch đẹp. Không chỉ vậy, đảng viên và bà con còn tích cực sửa chữa rãnh thoát nước, phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh môi trường trước nhà, tạo cảnh quan thoáng đãng, gọn gàng, sạch sẽ. Phong trào đã tạo sức lan tỏa rộng khắp, trở thành động lực để các bản khác học tập và noi theo. Nhân dân ai cũng phấn khởi. Khi đảng viên đã gương mẫu, quyết tâm đi đầu thì việc khó mấy cũng thành công. Cách vận động, triển khai của Chi bộ bản B. thực sự đáng được học tập và ghi nhận.

Phương Linh
Bình luận
Back To Top