Trả lời kiến nghị cử tri

09:45 - Thứ Hai, 07/01/2019 Lượt xem: 10111 In bài viết

Cử tri phường Thanh Trường (TP. Ðiện Biên Phủ) kiến nghị: Ðề nghị UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn phường, như: Dự án Mở rộng Cảng Hàng không Ðiện Biên; Dự án Công viên cây xanh; Dự án Ðô thị Nam Thanh Trường... để nhân dân yên tâm lao động sản xuất. Hiện nay, nhà ở của một số hộ dân bị dột nát không được sửa chữa, xây mới ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân trong khu vực dự án.

Trả lời:

Dự án Nâng cấp Cảng Hàng không Ðiện Biên, Ðô thị mới Nam Thanh Trường, công viên cây xanh… đặc biệt là Dự án Nâng cấp Cảng Hàng không Ðiện Biên là Dự án có quy mô lớn (trên 4.000 tỷ đồng), Dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đến sự phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh, Dự án hoàn thành sẽ góp phần xây dựng Ðiện Biên trở thành một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa - xã hội và du lịch của vùng Tây Bắc, thu hẹp khoảng cách với các đô thị trung tâm trên cả nước cũng như đáp ứng yêu cầu về hội nhập quốc tế.

Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh đã tập trung, chỉ đạo quyết liệt các cấp, các ngành nghiên cứu, đưa ra các giải pháp để từng bước triển khai thực hiện Dự án. Trong điều kiện kinh tế của tỉnh còn nhiều khó khăn, tỉnh đã chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông - Vận tải và các bộ, ngành Trung ương; đồng thời làm việc trực tiếp với một số nhà đầu tư có tiềm năng như: Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Tập đoàn FLC để huy động nguồn lực tổ chức triển khai thực hiện Dự án, cho đến nay cũng đã thu được nhiều kết quả tích cực.

Ðể triển khai thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh cũng như các dự án trên địa bàn phường Thanh Trường, đặc biệt là Dự án Nâng cấp Cảng Hàng không Ðiện Biên cần sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân; UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Ðiện Biên Phủ và huyện Ðiện Biên thông báo cụ thể tới cử tri, đồng thời chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách của tỉnh, để đảm bảo công tác triển khai thực hiện các Dự án theo tiến độ đề ra.

Cử tri đề nghị: UBND tỉnh trả lời cho cử tri được biết khi triển khai Dự án Mở rộng Cảng Hàng không Ðiện Biên các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án sẽ được bố trí tái định cư ở đâu?

Trả lời:

Ðể sắp xếp, bố trí tái định cư cho các đối tượng ảnh hưởng khi thực hiện Dự án Nâng cấp Cảng Hàng không Ðiện Biên, các ngành đã tổ chức nghiên cứu, đề xuất, dự kiến một số vị trí như:

- Vị trí 1: Khu đất tại xã Thanh Luông (huyện Ðiện Biên) (khu vực thôn Chế Biến 2, đường ra Nghĩa trang C1, gần Trường Quân sự tỉnh)

- Vị trí 2: Khu vực đất tại xã Thanh Luông, huyện Ðiện Biên (phía Tây tổ dân phố 7, phường Thanh Trường).

- Vị trí 3: Khu vực đất tại xã Thanh Luông, huyện Ðiện Biên (khu đất trồng lúa đối diện với Nghĩa trang Cộng hòa trên trục đường chếch về hướng UBND xã Thanh Luông).

- Vị trí 4: Khu vực đất tại phường Thanh Trường (khu đất phía sau nhà hàng “Dân tộc quán” khu phía dưới Hầm Ðờ Cát).

Ðể đảm bảo điều kiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, không gian kiến trúc cảnh quan các khu, điểm tái định cư. Hiện nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo công tác quy hoạch chi tiết gắn với việc sắp xếp, bố trí tái định cư cho các đối tượng ảnh hưởng của Dự án Nâng cấp Cảng Hàng không Ðiện Biên. Khi quy hoạch được phê duyệt sẽ thực hiện công bố công khai quy hoạch theo quy định.

 (Còn nữa)

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top