Kịp thời chỉ đạo, định hướng, cung cấp thông tin, nắm bắt, phản ánh dư luận xã hội

22:09 - Thứ Hai, 21/01/2019 Lượt xem: 9749 In bài viết

ĐBP - Đó là một trong 7 nhóm giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề ra tại Hội nghị Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 vào ngày 21/1.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2018.

Công tác tuyên giáo năm 2018 đã bám sát tình hình thực tiễn của tỉnh, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương và của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp. Ngành Tuyên giáo tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực, hoàn thành khối lượng công việc lớn, phức tạp, đảm bảo kế hoạch cũng như nhiệm vụ đột xuất, có sự chuyển biến rõ nét về chất lượng, hiệu quả tham mưu và tổ chức thực hiện. Chủ động hơn trong phát hiện vấn đề, kịp thời hơn trong tham mưu với Thường trực cấp ủy một số nội dung mới và khó, góp phần ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tìm tòi, sáng tạo đổi mới nhiều hơn trong nội dung, phương thức tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Chỉ đạo, định hướng tuyên truyền toàn diện, đồng bộ đời sống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước, của tỉnh; cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước, gương người tốt việc tốt trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tạo bước chuyển biến rõ nét trong tham mưu các lĩnh vực giáo dục, khoa học, môi trường, y tế, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới… được lãnh đạo các cấp và nhân dân tin tưởng.

Công tác tuyên giáo trong năm 2019 được Ngành tập trung vào 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Như: Tiếp tục giữ vững thế chủ động, nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng; tiếp tục thực hiện tốt và tham mưu cấp ủy đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Quy định 08 - QĐi/TW; kịp thời trong chỉ đạo, định hướng, cung cấp thông tin, nắm bắt, phản ánh dư luận xã hội; nâng cao chất lượng hiệu quả và tính thuyết phục, tính chiến đấu của công tác tuyên truyền…

Nhân dịp này, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 16 tập thể, 13 cá nhân được nhận Giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2018.

Tin, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top