Trả lời kiến nghị cử tri

10:13 - Thứ Tư, 23/01/2019 Lượt xem: 9351 In bài viết

Cử tri phường Nam Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) kiến nghị: Theo phản ánh của cử tri, một số bệnh nhân khi vào viện dù tình trạng rất nguy kịch, nhưng không được chuyển tuyến kịp thời gây nguy hiểm đến tính mạng. Ðề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện xem xét sớm khắc phục tình trạng trên.

Trả lời:

Ðối với việc thực hiện công tác khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế, chuyển tuyến, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh, các ngành chức năng liên quan tổ chức giao ban hàng quý để đánh giá những kết quả đã đạt được và những hạn chế, vướng mắc; phối hợp giữa các ngành chức năng liên quan để giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong công tác khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế và chuyên tuyến tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn. Ðồng thời, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng (1900-9095) của Bộ Y tế; xử lý kịp thời các ý kiến, kiến nghị phản ánh của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về giải quyết và trả lời kiến nghị cử tri, Sở Y tế đã tổ chức kiểm tra, rà soát lại tất cả các trường hợp chuyển tuyến tại Trung tâm Y tế Thành phố lên tuyến trên. Qua rà soát, không có trường hợp chuyển tuyến không kịp thời dẫn đến nguy hiểm tính mạng người bệnh theo như kiến nghị cử tri.

Cử tri xã Nậm Nèn (huyện Mường Chà) kiến nghị: Ðề nghị UBND tỉnh và các ngành chức năng có ý kiến chỉ đạo giải quyết việc vi phạm, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ của các hộ dân trên địa bàn xã Nậm Nèn thuộc Quốc lộ 6 huyện Mường Chà tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Trả lời:

Ngày 16/11/2017, UBND tỉnh đã ban hành quy chế phối hợp xử lý vi phạm trong công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh, theo đó về nội dung kiến nghị cử tri xã Nậm Nèn, huyện Mường Chà, Sở Giao thông - Vận tải đã phối hợp với UBND huyện Mường Chà, UBND xã Nậm Nèn và các xã dọc theo tuyến quốc lộ 6 tiến hành kiểm tra, phổ biến các quy định của pháp luật về hành lang an toàn giao thông đường bộ đến toàn bộ nhân dân để nhân dân nhận thức và chấp hành nghiêm các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh; đồng thời xử lý nghiêm đối với các trường hợp không chấp hành đúng các quy định của pháp luật.

 (Còn nữa)

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top