Bảo đảm chất lượng tuyển quân năm 2019

10:54 - Thứ Hai, 28/01/2019 Lượt xem: 9368 In bài viết

ĐBP - Thượng tá Nguyễn Nhật Tân, Trưởng ban Quân lực (Bộ CHQS tỉnh) cho biết: Năm 2019 Ban Quân lực đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh (HÐNVQS) chỉ đạo các cấp, các ngành, trọng tâm là cơ quan quân sự các cấp phối hợp chặt chẽ với các tổ chức quần chúng tuyên truyền Luật NVQS đến nhân dân. Do vậy, việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao, bảo đảm chất lượng và thực hiện tròn khâu trong công tác tuyển quân.

 

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Thanh Luông (huyện Ðiện Biên) động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2019.

Ðể đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn công dân nhập ngũ, HÐNVQS tỉnh chỉ đạo HQNVQS các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra đăng ký, quản lý nắm chắc số công dân đủ 17 tuổi và độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ từ 18 - 24 tuổi, làm cơ sở cho HÐNVQS từ xã đến huyện tổ chức xét duyệt hồ sơ tuyển chọn gọi công dân nhân nhập ngũ. Xét duyệt công dân miễn làm nghĩa vụ quân sự, tạm hoãn gọi nhập ngũ được thực hiện công khai, dân chủ đúng đối tượng theo Luật NVQS sửa đổi bổ sung năm 2005. Phối hợp với cơ quan công an đăng ký làm chứng minh thư nhân dân cho 100% công dân độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; các địa phương quản lý chặt chẽ, nắm chắc lý lịch chính trị gia đình, bản thân thanh niên trong độ tuổi; công tác sơ tuyển tiến hành nghiêm túc, khách quan, dân chủ, đúng đối tượng, độ tuổi và số lượng, tạo sự đồng tình trong nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị khi đi thâm nhập; Năm 2019 tỉnh ta được Chính phủ, Bộ Quốc phòng,  Bộ tư lệnh Quân khu 2 giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 800 thanh niên, trong đó giao cho Bộ CHQS tỉnh là 250, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng 130 và Trung đoàn 82, Quân khu 2 là 420 thanh niên.

Ðại tá Nguyễn Xuân Trinh, Phó tham mưu trưởng (Bộ CHQS tỉnh) cho biết: Năm 2019 này, chúng tôi tiếp tục thực hiện “tròn khâu” trong công tác tuyển quân, thực hiện phương châm tuyển người nào, chắc người đó. Ưu tiên tuyển chọn những công dân đã tốt nghiệp trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp, đào tạo nghề và công chức viên chức để nâng cao chất lượng LLVT tỉnh và góp phần xây dựng quân đội trong tình hình mới. Ðến thời điểm này, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản và quyết định giao chỉ tiêu phân bổ cho từng địa phương, đơn vị nhận quân, hoàn thiện hồ sơ về khám sức khỏe, xét nghiệm HIV, rà soát chất lượng chính trị, chốt quân số, bảo đảm tiêu chuẩn chế độ quân trang và làm tốt công tác hậu phương quân đội. Các địa phương đã và đang tiến hành gặp mặt, tặng quà, nói chuyện truyền thống, động viên tinh thần thanh niên sẵn sàng cho ngày hội tòng quân sắp tới. Với kết quả những năm trước và chỉ tiêu năm 2019, Bộ CHQS tỉnh luôn khẳng định là địa phương đi đầu của Quân khu 2 trong việc bảo đảm chất lượng tuyển chọn, gọi thanh niên thực hiện NVQS.

Bài, ảnh: Ðức Hạnh
Bình luận
Back To Top