Vui xuân không quên nhiệm vụ

10:31 - Thứ Tư, 30/01/2019 Lượt xem: 9224 In bài viết

ĐBP - Ðứng chân trên địa bàn xã Thanh Luông (huyện Ðiện Biên), Ðồn Biên phòng Thanh Luông được giao quản lý 14km đường biên giới và 7 cột mốc, tiếp giáp với nước CHDCND Lào. Bên cạnh nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, Ðồn Biên phòng Thanh Luông còn giữ nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn 3 xã: Thanh Hưng, Thanh Luông và Thanh Nưa. Tết Nguyên đán năm nay, với phương châm “vui xuân không quên nhiệm vụ”, Ðồn Biên phòng Thanh Luông đã xây dựng phương án, kế hoạch phối hợp bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới được giao, giữ vững an ninh trật tự. Trong đó, trọng tâm là duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu theo quy định; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động thực hiện các nhiệm vụ đột xuất liên quan đến quốc phòng - an ninh; tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương trong mọi nhiệm vụ.

 

Cán bộ, chiến sĩ Ðồn Biên phòng Thanh Luông chuẩn bị thực hiện tuần tra bảo vệ đường biên, mốc giới.

Thiếu tá Vũ Hải Giang, Chính trị viên phó Ðồn Biên phòng Thanh Luông, cho biết: Ðảm bảo tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, tiết kiệm, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, Ðồn Biên phòng Thanh Luông đã thực hiện nghiêm túc quy định của Bộ Quốc phòng về quân số nghỉ tết, trực tết; thành lập 3 tổ công tác “cắm” tại 3 xã Thanh Hưng, Thanh Luông và Thanh Nưa. Các tổ công tác ăn tết cùng người dân địa bàn từ ngày 30 đến hết ngày mùng 3 tết. Mỗi tổ công tác gồm 3 người, có nhiệm vụ nắm tình hình địa bàn; phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm an ninh trật tự; tuyên truyền đến nhân dân về việc tuân thủ các quy định pháp luật của Nhà nước; quản lý người ra vào khu vực biên giới; kiểm tra các điểm văn hóa tâm linh, các cơ sở kinh doanh về việc chấp hành pháp luật. Ðồng thời, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nghĩa, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Tổ chức thăm hỏi, chúc tết các gia đình thương binh, liệt sĩ, cán bộ lão thành, gia đình có công với cách mạng… Trong các ngày tết, Ðồn cũng phối hợp với lực lượng chức năng của Lào thực hiện tuần tra song phương bảo vệ đường biên, cột mốc, kịp thời phát hiện, ngăn chặn làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn trong dịp tết nguyên đán, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) đã xây dựng các kế hoạch, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Thượng tá Trần Văn Vang, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông cho biết: Với mục tiêu kiềm chế, giảm tai nạn giao thông, nhất là tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trong dịp vui xuân đón tết, thời gian qua đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ đến cán bộ, chiến sĩ, người dân và học sinh trên địa bàn tỉnh. Ðồng thời, phối hợp với công an các huyện, thành phố, thị xã đấu tranh với các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Phân công cán bộ, chiến sĩ trực tại những địa điểm tổ chức lễ hội, phân luồng, tuyến xe mỗi khi đông người, nhiều xe. Tổ chức tuần tra những đoạn đường đèo dốc để kiểm soát kết hợp với nhắc nhở chủ phương tiện, lái xe kiểm tra thiết bị an toàn trước khi xuống dốc. Phòng đã thành lập các chốt xử lý nghiêm các đối tượng đua xe, lạng lách, đánh võng. Ðặc biệt, năm nay sẽ thành lập đội thực hiện đo nồng độ cồn, xét nghiệm ma túy đối với các lái xe khách ra vào tỉnh, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như người tham gia giao thông.

Không chỉ tập trung vào chuyên đề vận tải khách, trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông còn phối hợp thực hiện công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông, nhất là tội phạm về ma túy, hình sự. Kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng buôn bán, vận chuyển hàng cấm, pháo nổ, hàng hóa gian lận thương mại và các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ vào địa bàn, góp phần bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng trong dịp trước, trong và sau tết.

Bài, ảnh: Quốc Huy
Bình luận
Back To Top