Trả lời kiến nghị cử tri

09:06 - Thứ Hai, 18/02/2019 Lượt xem: 8447 In bài viết

Cử tri xã Chung Chải (huyện Mường Nhé) kiến nghị:

- Ðề nghị hỗ trợ đền bù diện tích đất bị ảnh hưởng do chôn cột điện năm 2017 của hộ gia đình ông Kiên Mạ Kiên, bản Ðoàn Kết, xã Chung Chải.

Trả lời:

UBND huyện Mường Nhé đã tổ chức đo đạc, xác định phạm vi ảnh hưởng để thực hiện công tác đền bù cho hộ gia đình ông Kiên Mạ Kiên đảm bảo phù hợp với quy định.

- Bản Hua Sin 2, xã Chung Chải được thành lập theo Ðề án 79, hiện nay chưa được đầu tư đường nước sạch. Ðề nghị UBND tỉnh quan tâm, xem xét.

Trả lời:

Công trình cấp nước sinh hoạt cho bản Hua Sin 1+2 Chung Chải, huyện Mường Nhé đã được phê duyệt đầu tư nguồn vốn Ðề án 79, Chủ đầu tư đã thực hiện xong công trình nghiệm thu bàn giao cho xã, bản Hua Sin 1+2 đưa vào sử dụng từ ngày 18/5/2016. Trong quá trình bố trí, sắp xếp đất ở cho các hộ dân, do thực tế khu vực quy hoạch diện tích đất ở có độ dốc lớn, đất sạt lở không thể sắp xếp cho các hộ làm nhà ở, do đó có một số hộ dân được bố trí ở khu vực khác (25 hộ phải bố trí ở vị trí khác).

Do vậy, để cấp nước cho số hộ dân trên, UBND tỉnh đã tổng hợp, bổ sung hạng mục cấp nước cho số hộ dân trên trong danh mục Ðề án điều chỉnh và đề nghị Trung ương thỏa thuận nguồn trước khi phê duyệt và tổ chức thực hiện theo quy định.

- Ðề nghị xem xét lại diện tích và tiền đền bù không đúng cho các hộ có diện tích đất bị thu hồi để sắp xếp ổn định dân cư cho bản Hua Sin 1,2 theo đề án 79 do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh làm chủ đầu tư.

Trả lời:

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ đầu tư (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng) đã tiến hành kiểm tra, xác minh quá trình đối chiếu, lập hồ sơ hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng, qua kiểm tra xác định có diện tích đất thu hồi của một số hộ dân (với tổng diện tích là 34,3ha) không thuộc diện được bồi thường về đất mà chỉ đền bù về hoa màu trên đất theo quy định hiện hành. Sau khi được tuyên truyền vận động và giải thích rõ về chế độ chính sách, các hộ dân đã nhất trí, chấp hành các chính sách của Nhà nước, tạo thuận lợi cho Chủ đầu tư triển khai thực hiện Dự án.

(Còn nữa)

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top