Mường Lay sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2019

09:18 - Thứ Hai, 18/02/2019 Lượt xem: 9840 In bài viết

ĐBP - Ngày 22/2, cùng với cả nước, 24 thanh niên ưu tú của TX. Mường Lay sẽ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, TX. Mường Lay có 19 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Ðến nay, địa phương đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2019.

 

Thượng tá Trần Ðình Chiểu, Chính trị viên Ban CHQS thị xã gặp mặt, động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.

Những ngày đầu xuân năm mới Kỷ Hợi 2019, theo chân các cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Mường Lay, chúng tôi tới gia đình em Hoàng Xuân Thành tại bản Chi Luông 2, phường Na Lay. Thành là 1 trong 24 tân binh của thị xã sẽ lên đường nhập ngũ trong năm nay. Tốt nghiệp THPT và hiện đang làm công nhân của một công ty tư nhân tại Hải Phòng. Từ lâu Hoàng Xuân Thành luôn mơ ước được theo chân bậc cha anh đi trước khoác trên mình bộ quân phục của Quân đội nhân dân Việt Nam, vì vậy, khi biết có đợt tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019, em đã quyết định viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Bố mất sớm, có bác là liệt sĩ, Thành xác định nghĩa vụ của mỗi thanh niên Việt Nam là phải có trách nhiệm trước Tổ quốc, môi trường quân đội có vất vả hơn so với ở nhà nhưng bù lại sẽ huấn luyện cho mình chuẩn mực hơn về nếp ăn, nếp nghĩ và nhất là trưởng thành hơn, bản lĩnh chín chắn hơn.

Bà Ðiêu Thị Tâm, mẹ em Hoàng Xuân Thành chia sẻ: Gia đình rất tự hào vì con trai là một trong 24 tân binh sẽ nhập ngũ đợt này. Bà luôn động viên con phải cố gắng chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, sẵn sàng tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Làm tốt công tác này chính là góp phần quan trọng vào xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Trong những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn được cấp ủy, chính quyền TX. Mường Lay quan tâm, triển khai thực hiện chặt chẽ, đồng bộ. Việc gọi công dân nhập ngũ công khai, dân chủ, công bằng, đúng luật, đủ chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng.

Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị xã đã phối hợp với cấp ủy Ðảng, chính quyền các xã, phường, phát huy vai trò của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Ðẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ Quân sự, Luật Công an Nhân dân. Ðiều này đã góp phần phát huy tinh thần, trách nhiệm của mọi công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và cũng chính là nhân tố để công tác tuyển chọn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2019 được thuận lợi.

Thượng tá Trần Ðình Chiểu, Chính trị viên Ban CHQS TX. Mường Lay cho biết: Năm 2019, TX. Mường Lay được giao tuyển chọn và gọi 24 công dân lên đường nhập ngũ và tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Năm nay, chất lượng tân binh của thị xã đạt và vượt so với yêu cầu đề ra, trong đó, số tân binh có sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm trên 50%. Với quyết tâm cao, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của thị xã vẫn đảm bảo đủ chỉ tiêu và các tiêu chí đề ra.  Ðến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân của địa phương đã hoàn tất, bên cạnh việc quản lý chặt chẽ các công dân trúng tuyển, các địa phương, đoàn thể ở TX. Mường Lay cũng đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động gặp mặt, giao lưu nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Bài, ảnh: Thu Hường

(Ðài TT-TH Mường Lay)

Bình luận
Back To Top