Ban Liên lạc Bộ đội Biên phòng tỉnh

Gặp mặt CBCS từng công tác trong lực lượng bộ đội biên phòng

13:40 - Chủ Nhật, 03/03/2019 Lượt xem: 11432 In bài viết

ĐBP - Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thành lập lực lượng BĐBP (3/3/1959 - 3/3/2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 -3/3/2019); ngày 3/3, tại xã Pom Lót, huyện Điện Biên, Ban liên lạc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ, chiến sỹ đã từng công tác trong lực lượng BĐBP qua các thời kỳ đang sinh sống trên địa bàn huyện Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ.

 

Cựu chiến binh BĐBP qua các thời kỳ gặp gỡ, giao lưu tình cảm trong ngày gặp mặt.

Tham dự có 140 cựu chiến binh (CCB) từng công tác trong lực lượng BĐBP; trong đó, CCB cao tuổi nhất là 90 tuổi, người có tuổi Đảng cao nhất 64 năm. Tại buổi gặp mặt, đại biểu đã ôn lại truyền thống cách mạng, truyền thống của lực lượng BĐBP Việt Nam và BĐBP 2 tỉnh: Điện Biên, Lai Châu qua các thời kỳ. Những năm qua lực lượng BĐBP luôn không ngừng nỗ lực, phát huy truyền thống thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, tham mưu cho cấp ủy chính quyền các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị cơ sở, giúp dân phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo... Trở về đời thường hoặc chuyển ngành, cựu chiến binh BĐBP phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu trong lao động sản xuất, công tác, học tập. Nhiều cựu chiến binh BĐBP được người dân tín nhiệm bầu vào cấp ủy, chính quyền các cấp và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. CCB ở nông thôn giúp đỡ nhau chăm lo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng thôn bản văn hóa. Trong năm, CCB trong Ban liên lạc BĐBP thực hiện tốt việc thăm hỏi động viên lẫn nhau khi có người thân ốm đau, qua đời hoặc chia vui khi có sự kiện thành đạt trong đời sống.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thông tin nhanh về tình hình hoạt động, thực hiện nhiệm vụ chính trị, những thành tích của lực lượng BĐBP tỉnh trong năm qua; tình hình thời sự trong nước, quốc tế; tình hình phát triển của lực lượng BĐBP và Quân đội Nhân dân Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: Tiến Dũng
Bình luận
Back To Top