Trả lời kiến nghị cử tri

08:54 - Thứ Tư, 06/03/2019 Lượt xem: 10872 In bài viết

Cử tri xã Noong Luống (huyện Ðiện Biên) kiến nghị: Hiện nay, hàng ngày một lượng lớn rác thải sinh hoạt (rác thải rắn) từ khu Him Lam (thành phố Ðiện Biên Phủ) đều xuôi theo dòng kênh hữu, chảy qua địa bàn các xã Thanh Nưa, Thanh Hưng, Thanh Chăn... đổ dồn về ứ đọng tại hồ Co Lôm, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân trên địa bàn xã. Ðề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chức năng có giải pháp cụ thể, giải quyết dứt điểm tình trạng trên để đảm bảo mỹ quan và giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay.

Trả lời:

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra thực tế tại khu vực hồ Co Lôm, kết quả kiểm tra cho thấy có một lượng rác lớn chảy từ kênh hữu vào hồ, bốc mùi khó chịu; tổng diện tích lượng rác thải chiếm mặt hồ trước và sau đập tràn khoảng 350m2 (trên mặt hồ 200m2, sau đập tràn 150m2), rác thải chủ yếu là bao bì, túi nilon và xác động vật chết.

Ðể xử lý rác thải tại khu vực nêu trên, UBND huyện Ðiện Biên đã tổ chức kiểm tra thực địa, đồng thời báo cáo và được Ban Thường vụ Huyện ủy cho chủ trương trích từ nguồn sự nghiệp môi trường và vốn ngân sách huyện năm 2018. Hiện tại huyện Ðiện Biên đang tổ chức triển khai các công việc theo đúng quy trình, thủ tục quy định của pháp luật.

Ðề nghị các cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Ðiện Biên, thành phố Ðiện Biên Phủ tuyên truyền, vận động các hộ dân sống trên địa bàn nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thu gom chất thải sinh hoạt, không vứt rác thải, động vật chết xuống kênh, mương; khi phát hiện các trường hợp vi phạm, kịp thời thông báo tới chính quyền cấp xã để xử lý nghiêm theo quy định.

(Còn nữa)

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top