Trả lời kiến nghị cử tri

14:45 - Thứ Sáu, 05/04/2019 Lượt xem: 11370 In bài viết

Cử tri bản Sen Thượng, xã Sen Thượng (huyện Mường Nhé) kiến nghị: Ðề nghị tỉnh đầu tư làm cầu bê tông qua ngã ba suối dưới bản Sen Thượng, đường trục chính đi vào Ðồn Biên phòng Sen Thượng và bản Tả Long San để nhân dân đi lại thuận lợi.

Trả lời:

Việc đầu tư cầu bê tông qua ngã ba suối dưới bản Sen Thượng, đường trục chính đi vào Ðồn Biên phòng Sen Thượng và bản Tả Long San là chính đáng, UBND tỉnh tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri. Tuy nhiên do nguồn vốn đầu tư trung hạn, vốn ngân sách Nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2016 - 2020 đã được UBND tỉnh phân bổ. Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Mường Nhé tiếp thu nội dung kiến nghị của cử tri bản Sen Thượng và rà soát, đánh giá tính cần thiết phải đầu tư để tổng hợp nhu cầu vào kế hoạch đầu tư công trung hạn của giai đoạn tiếp theo.

Cử tri xã Na Tông (huyện Ðiện Biên) kiến nghị: Trên địa bàn xã có đối tượng có biểu hiện của bệnh lý tâm thần, đã có hành vi vi phạm pháp luật. Ðề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với chính quyền cơ sở có biện pháp quản lý hiệu quả đối tượng để đảm bảo an toàn xã hội trên địa bàn.

Trả lời:

Theo kết quả điều tra, trên địa bàn xã Na Tông có anh Vì Văn Tinh (sinh năm 1979), thường trú tại bản Pa Kín I, xã Na Tông có biểu hiện mắc bệnh tâm thần, gia đình đã đưa vào Bệnh viện Tâm thần tỉnh khám và kết luận bị “tâm thần phân liệt” điều trị ngoại trú từ tháng 3/2016. Ðến ngày 4/6/2018, anh Vì Văn Tinh có biểu hiện phát bệnh hoang tưởng và đã đến nhà bà Lường Thị Kha ở Ðội 15, xã Noong Hẹt, huyện Ðiện Biên (là họ hàng) chơi. Mặc dù chị Tươi vợ anh Tinh đã khuyên anh Tinh về nhưng anh Tinh không chịu về nên chị Tươi đã gọi điện cho anh Lường Văn Pản là Trưởng Công an xã Na Tông và có quan hệ họ hàng với anh Tinh, nhờ anh Pản đến để khuyên giải đưa anh Tinh về nhà. Trong quá trình anh Pản khuyên giải thì bất ngờ Tinh cầm con dao đâm liên tiếp vào người anh Lường Văn Pản gây thương tích, sau đó mọi người đưa anh Pản đi bệnh viện cấp cứu và điều trị đến ngày 18/6/2018 thì được ra viện.

Ðể ngăn chặn không để xảy ra các vụ việc phức tạp do đối tượng bị mắc bệnh tâm thần gây ra, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Ðiện Biên phối hợp với chính quyền huyện tuyên truyền, vận động gia đình đưa đối tượng đi điều trị tại các cơ sở y tế; đồng thời, chỉ đạo Công an xã làm tốt công tác quản lý địa bàn, phối hợp với các lực lượng chức năng của xã cùng gia đình giám sát người bệnh, kịp thời phát hiện những biểu hiện tiêu cực, ngăn chặn không để có hành vi gây tổn hại đến người khác, đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn dân cư.

UBND tỉnh xin tiếp thu ý kiến của cử tri, trong thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng có biện pháp hiệu quả để quản lý các đối tượng có biểu hiện của bệnh lý tâm thần hoặc “ngáo đá”, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

(Còn nữa)

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top