Trưởng Ban Dân vận Trung ương kiểm tra công tác dân tộc tại Điện Biên

17:26 - Thứ Ba, 09/04/2019 Lượt xem: 11484 In bài viết

ĐBP - Chiều 9/4, tại trụ sở UBND xã Thanh Nưa, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương cùng đoàn kiểm tra Trung ương làm việc với huyện Điện Biên về công tác dân tộc và gặp gỡ, đối thoại với già làng, trưởng bản, người có uy tín của 4 xã: Hua Thanh, Thanh Nưa, Mường Pồn, Nà Nhạn (huyện Điện Biên). Làm việc với đoàn, về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Điện Biên và các xã trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trò chuyện cùng già làng, trưởng bản, người có uy tín các xã của huyện Điện Biên.

 
Đoàn kiểm tra Trung ương đã nghe báo cáo về kết quả và việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 12/3/2003 của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX về công tác dân tộc và Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 23/9/1994 của Ban Bí thư khóa VII về một số công tác ở vùng đồng bào dân tộc Mông. Theo báo cáo của huyện Điện Biên, huyện đã triển khai và thực hiện nghiêm các nội dung Nghị quyết số 24-NQ/TW, Chỉ thị 45-CT/TW và đạt được kết quả nhất định. Già làng, trưởng bản, người có uy tín 4 xã trao đổi, đóng góp nhiều lượt ý kiến về đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội; phát huy vai trò làm gương của già làng trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng. Các đại biểu đều khẳng định sự thay đổi, phát triển kinh tế-xã hội của địa bàn vùng cao và địa phương trong những năm qua nhờ đường lối, chính sách về dân tộc của Đảng, Nhà nước. Đồng thời kiến nghị cấp trên tiếp tục quan tâm, đầu tư kênh mương nội đồng sản xuất lúa 2 vụ, đường giao thông nông thôn, điện lưới quốc gia, cây con giống phù hợp… cho người dân các bản vùng cao.

Đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận ý kiến, kiến nghị của các già làng, trưởng bản, người có uy tín để nghiên cứu, tham mưu, tiếp tục xây dựng chính sách phù hợp, hiệu quả đối với đồng bào dân tộc thiểu số trong giai đoạn tiếp theo. Đồng chí cũng biểu dương già làng, trưởng bản, người có uy tín và đồng bào các dân tộc huyện Điện Biên, đặc biệt là 4 xã đã cố gắng, phấn đấu, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp quan trọng vào sự phát triển quê hương, đất nước, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị cơ sở.

Nhân chuyến công tác, Ban Dân vận Trung ương đã trao 25 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín 4 xã; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao 50 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho trẻ em dân tộc thiểu số trên địa bàn; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao 25 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho các hộ nghèo dân tộc thiểu số.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top