Nậm Pồ hướng đến đại hội MTTQ cấp huyện

08:40 - Thứ Tư, 10/04/2019 Lượt xem: 9955 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua đặc biệt chào mừng đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nậm Pồ đã tập trung chỉ đạo đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã, đồng thời tiến hành các bước chuẩn bị cho đại hội MTTQ Việt Nam huyện, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ðến thời điểm này, 15/15 xã trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã tổ chức thành công đại hội.

 

Hiện nay MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên huyện Nậm Pồ đang tích cực hướng về cơ sở, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, thiết thực chào mừng đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp. Trong ảnh: Các tổ chức chính trị xã hội huyện Nậm Pồ trao quà cho người nghèo xã Na Cô Sa.

Chà Tở là xã đầu tiên tổ chức Ðại hội MTTQ Việt Nam cấp xã; là xã được chọn làm đại hội điểm của huyện để rút kinh nghiệm, các bước chuẩn bị cho đại hội, như: xây dựng văn kiện, đề án nhân sự, công tác tuyên truyền… đã được Ủy ban MTTQ xã thực hiện nghiêm túc. Ông Tao Văn Tam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Chà Tở, cho biết: Xác định đây là sự kiện chính trị lớn, quan trọng nên mọi công tác chuẩn bị được thực hiện đầy đủ, cẩn thận, đúng quy trình. Trong đó, một trong những khâu quan trọng được chúng tôi đặc biệt quan tâm đó là việc xây dựng văn kiện đại hội phải đảm bảo đánh giá chính xác, đầy đủ những kết quả đạt được, hạn chế cần khắc phục và mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Nhờ sự chủ động của Ban Thường trực MTTQ Việt Nam xã Chà Tở trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội, Ðại hội MTTQ Việt Nam xã Chà Tở đã diễn ra thành công tốt đẹp ngay trong tháng 12/2018. Ðại hội đã hiệp thương cử ra 31 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa XX; đồng thời cử 9 đại biểu đi dự Ðại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Sau Ðại hội MTTQ Việt Nam xã Chà Tở, trên cơ sở bám sát nội dung chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các xã còn lại trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã khẩn trương, tiến hành tổ chức đại hội. Ðến thời điểm này, 100% các xã đã tổ chức xong đại hội. Nhận xét về công tác tổ chức đại hội ở cơ sở, ông Thào Nhè Cáng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nậm Pồ, cho biết: Nhìn chung Ðại hội MTTQ Việt Nam các xã đã diễn ra trong không khí dân chủ, đánh giá đầy đủ kết quả thực hiện Nghị quyết Ðại hội nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới thiết thực, nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Các đại hội cơ sở đều đảm bảo tốt trình tự, nguyên tắc, thủ tục trước, trong và sau đại hội; công tác nhân sự được chỉ đạo chặt chẽ, đúng quy trình… đây sẽ là những yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công Ðại hội MTTQ Việt Nam huyện Nậm Pồ sắp tới.

Ông Thào Nhè Cáng cho biết: Ðại hội MTTQ ở các xã đã hoàn tất, tiến tới Ðại hội MTTQ cấp huyện, hiện nay Ban Thường trực MTTQ huyện đang trong quá trình chuẩn bị nội dung dự thảo văn kiện Ðại hội, xây dựng đề án nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa II. Trong đó, nhân sự được xây dựng theo căn cứ tiêu chuẩn cán bộ, thực tiễn công tác mặt trận trong giai đoạn mới; nâng cao chất lượng thành phần cá nhân tiêu biểu, đại diện cho các giai cấp, tầng lớp, các dân tộc, tôn giáo, đảm bảo tỷ lệ phù hợp người ngoài Ðảng tham gia Ủy ban MTTQ. Cùng với đó, chúng tôi đang xây dựng dự thảo báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa I và các nội dung có liên quan để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức Ðại hội. Có thể khẳng định, đến nay, công tác chuẩn bị cho Ðại hội MTTQ huyện đang diễn ra theo kế hoạch đề ra, dự kiến Ðại hội MTTQ Việt Nam huyện Nậm Pồ sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5/2019.

Có thể nói, Ðại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Nậm Pồ nói riêng, Ðại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nói chung là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện đường lối của Ðảng, tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top