Trả lời kiến nghị cử tri

09:16 - Thứ Hai, 22/04/2019 Lượt xem: 9751 In bài viết

Cử tri xã Nà Tòng (huyện Tuần Giáo) kiến nghị: Ðề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công ty Ðiện lực Ðiện Biên rà soát và điều chỉnh lại vị trí đặt các trạm biến áp ở các xã cho phù hợp, vì hiện nay một số trạm biến áp ở xa khu dân cư, ảnh hưởng đến việc truyền tải điện năng tới các hộ dân sử dụng điện.

Trả lời:

Xã Nà Tòng, huyện Tuần Giáo được cấp điện qua 5 trạm biến áp có công suất từ 31,5kVA đến 320kVA gồm: Trạm biến áp Pá Tong 320kVA, đóng điện năm 2009, Trạm biến áp Co Phát, Co Muông, Pa Cá công suất 31,5kVA đóng điện năm 2016, Trạm biến áp Phiêng Xanh công suất 31,5kVA đóng điện đầu năm 2018 để cấp điện cho 559 hộ dân trên địa bàn. Việc khảo sát, thiết kế, xây dựng các trạm biến áp trên đã đặt đúng trung tâm phụ tải và việc nghiệm thu đóng điện đều được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

Trong quá trình quản lý vận hành, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên luôn duy trì việc ổn định cung cấp điện, chất lượng điện năng cho các khách hàng sử dụng điện và cũng chưa nhận được ý kiến, kiến nghị về chất lượng điện áp, hay điện áp thấp ảnh hưởng đến việc sử dụng điện của khách hàng.

Cử tri xã Mường Lói (huyện Ðiện Biên) kiến nghị: Hiện nay trên địa bàn xã còn 6/9 bản (Huổi Không, Co Ðứa, Huổi Chon, Na Chén, Noong É, Tin Tốc) không có điện lưới quốc gia, đề nghị UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm đầu tư xây dựng điện lưới phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân các bản.

Trả lời:

Trên địa bàn xã Mường Lói (huyện Ðiện Biên) có 6/9 bản với tổng số 259 hộ dân chưa được sử dụng điện lưới quốc gia (gồm các bản: Huổi Không 41 hộ; Co Ðứa 35 hộ; Huổi Chon 36 hộ; Na Chén 18 hộ; Noong É 57 hộ; Tin Tốc 72 hộ).

Hiện tại 4/6 bản, gồm: Co Ðứa, Huổi Chon, Noong É, Tin Tốc đã có danh mục trong dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Ðiện Biên giai đoạn 2014 - 2020 nhưng chưa được thỏa thuận nguồn vốn để thực hiện. 2 bản còn lại là: Huổi Không, Na Chén chưa có chủ trương đầu tư. UBND tỉnh đang tiếp tục kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, bố trí vốn, bổ sung danh mục để thực hiện xây dựng.

Cử tri các bản vùng cao xã Mường Ðăng, Ngối Cáy (huyện Mường Ảng) kiến nghị: Theo Quyết định số 802/QÐ-UBND ngày 22/10/2014 của UBND tỉnh về việc phê duyệt dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Ðiện Biên giai đoạn 2014-2020. Ðề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện để nhân dân được sử dụng điện lưới quốc gia và tiếp tục quan tâm đầu tư cấp điện lưới quốc gia cho các thôn, bản còn lại trên địa bàn huyện Mường Ảng.

Trả lời:

Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Ðiện Biên giai đoạn 2014 - 2020 do Sở Công Thương là chủ đầu tư đang được triển khai theo đúng quy định, nguồn vốn cấp và kế hoạch đề ra.

Ðối với các thôn bản còn lại chưa được đầu tư để sử dụng điện lưới quốc gia trên địa bàn huyện Mường Ảng gồm: bản Chan 1 (Nậm Chăn 1), bản Chan 2 (Nậm Chăn 2), xã Mường Ðăng và bản Chan 3 (Nậm Chăn 3), xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng đều đã có trong danh mục đầu tư tại Quyết định số 660/QÐ-UBND ngày 8/8/2018 của UBND tỉnh. Tuy nhiên chưa được Trung ương bố trí kế hoạch vốn để đầu tư xây dựng; UBND tỉnh đang tiếp tục kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, bố trí vốn để thực hiện.

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top