Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh)

Giám sát việc thực hiện giáo dục mầm non tại huyện Tủa Chùa

19:43 - Thứ Hai, 22/04/2019 Lượt xem: 11205 In bài viết

ĐBP - Thực hiện chương trình giám sát "Việc thực hiện giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2018 - 2019", chiều 22/4, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) do đồng chí Nhữ Văn Quảng làm trưởng đoàn đã giám sát tại một số trường mầm non trên địa bàn huyện Tủa Chùa.

 

Đoàn giám sát kiểm tra tại lớp 5 tuổi, Trường Mầm non Mường Báng 2.

Đoàn giám sát tập trung giám sát một số nội dung liên quan đến chất lượng giáo dục đối với trẻ mầm non, như: việc huy động trẻ trong độ tuổi đến trường lớp; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học; chất lượng đội ngũ giáo viên... Kiểm tra thực tế tại Trường Mầm non Mường Báng 1 và Trường Mầm non Mường Báng 2, nhìn chung đội ngũ giáo viên mầm non cơ bản đáp ứng về số lượng, đảm bảo về chất lượng, có tinh thần trách nhiệm cao. Cơ sở vật chất của các trường mầm non tiếp tục được bổ sung và xây dựng theo hướng kiên cố hóa đảm bảo cho việc tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Các đơn vị tích cực xây dựng trường học an toàn, chú trọng phòng chống tai nạn thương tích và làm tốt công tác y tế trường học.

Theo báo cáo của các đơn vị, từ năm học 2015 - 2016 đến nay các trường không để xảy ra tai nạn thương tích trong trường học. Công tác kiểm tra, công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi đã được triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đến trường luôn đạt từ 98% trở lên.

Đồng chí Nhữ Văn Quảng, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) ghi nhận những nỗ lực của các trường học trong việc thực hiện giáo dục mầm non từ năm học 2015 - 2016 đến nay. Đồng chí lưu ý các trường một số vấn đề trong việc xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích và công tác y tế trường học. Ngoài ra, các trường cần đảm bảo tốt chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho trẻ; nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên về phẩm chất cũng như năng lực chuyên môn…

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top