Tủa Chùa còn thiếu 450 giáo viên mầm non

16:46 - Thứ Ba, 23/04/2019 Lượt xem: 12299 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục chương trình giám sát "Việc thực hiện giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2018 - 2019", chiều 23/4, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) do đồng chí Nhữ Văn Quảng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Tủa Chùa.

 

Đoàn giám sát kiểm tra bữa ăn trưa của các cháu tại Trường Mầm non Mường Đun.

Theo báo cáo của UBND huyện Tủa Chùa, đến nay 12/12 xã, thị trấn trên địa bàn đều có trường mầm non với 15 trường, 5.299 trẻ; 4/15 trường đạt chuẩn quốc gia. Từ năm học  2015 - 2016 đến nay huyện đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện giáo dục mầm non; đội ngũ giáo viên mầm non có trình độ, tay nghề cơ bản đáp ứng yêu cầu, có tinh thần trách nhiệm cao. Cơ sở vật chất của các trường mầm non tiếp tục được bổ sung và xây dựng theo hướng kiên cố hóa đảm bảo cho việc tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Công tác kiểm tra, công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi được huyện triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đến trường đạt trên 98%. Tuy nhiên, hiện nay huyện thiếu 212 giáo viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và thiếu khoảng 450 giáo viên mới đáp ứng yêu cầu số lượng trẻ em trên địa bàn theo Nghị quyết số 30 của HĐND tỉnh. Chưa có biên chế cho nhân viên cấp dưỡng trong các trường mầm non, cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu phát triển về quy mô, số phòng học bán kiên cố, phòng học tạm nhiều... ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Đồng chí Nhữ Văn Quảng ghi nhận những nỗ lực của huyện Tủa Chùa trong việc thực hiện giáo dục mầm non từ năm học 2015 - 2016 đến nay. Đồng thời, đề nghị thời gian tới chính quyền địa phương cần phát huy các nguồn lực, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục; tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường mầm non; chú trọng nâng cao chất lượng giáo viên, chuẩn về trình độ, giỏi về nghiệp vụ. Đối với những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, đoàn giám sát tiếp thu để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh.

Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra tại một số trường, điểm trường thuận lợi và khó khăn trên địa bàn các xã: Mường Báng, Xá Nhè và Mường Đun.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top