Về xứ Nghệ theo dấu chân Bác

22:17 - Thứ Sáu, 17/05/2019 Lượt xem: 12660 In bài viết

ĐBP - Đến Nghệ An vào những ngày tháng 5 lịch sử trong “Hành trình theo dấu chân Bác” do Đoàn khối các cơ quan tỉnh Nghệ An tổ chức, chúng tôi - Đoàn Thanh niên Dân chính Đảng tỉnh Điện Biên chứng kiến các đoàn khách từ mọi miền Tổ quốc tấp nập nối đuôi nhau hướng về làng Sen quê Bác với bao tâm nguyện thành kính. Cũng vì lẽ ấy, tình cảm ấy mà vượt chặng đường dài hơn 600km từ Điện Biên tới Nghệ An, nhưng các thành viên trong đoàn đều không cảm thấy mệt mỏi mà hào hứng, phấn khởi ai vào việc nấy với tâm thế khẩn trương chuẩn bị cho những hoạt động bổ ích, thiết thực của hành trình những ngày trên quê Bác.

 

Cán bộ, đoàn viên thanh niên Đoàn khối cơ quan - doanh nghiệp các tỉnh, thành phố dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên.

“Hành trình theo dấu chân Bác” là hoạt động thiết thực do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An tổ chức với sự tham gia của 11 đoàn khối các cơ quan, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố: Điện Biên, Tuyên Quang, Cao Bằng, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Thanh Hóa, Bình Dương, Quảng Bình, Hà Tĩnh và TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019).

Tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, Đoàn khối cơ quan - doanh nghiệp của 12 tỉnh, thành phố đã thành kính dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam; báo công dâng Người những thành tích xuất sắc đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua. Khắc sâu lời dạy của Người, tuổi trẻ khối cơ quan, doanh nghiệp luôn phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị giao phó, góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Nhiều phong trào, hoạt động thiết thực đã được các đoàn khối các cơ quan, doanh nghiệp triển khai với tinh thần chủ động, sáng tạo, như: phong trào “3 trách nhiệm”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Đoàn tham gia cải cách hành chính, thực thi công vụ”, “Xây dựng văn hóa, văn minh nơi công sở”, “Xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh”; đảm nhận thực hiện hàng nghìn công trình, sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học của thanh niên với tổng giá trị hàng nghìn tỷ đồng; thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa hướng về biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Đoàn khối cơ quan - doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đã đến dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương); khánh thành công trình thanh niên; tham gia các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên dương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác; giao lưu văn nghệ “Nối vòng tay lớn” tại bãi biển Cửa Lò… Các hoạt động xuyên suốt hành trình để lại trong chúng tôi nhiều cảm xúc, ấn tượng đặc biệt, nhân lên tình cảm thiêng liêng đối với vị cha già muôn vàn kính yêu của dân tộc.

Anh Thái Minh Sỹ, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Nghệ An cho biết: Hành trình theo dấu chân Bác với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác, 50 năm thực hiện Di chúc của Người là dịp để tuổi trẻ đoàn khối cơ quan, doanh nghiệp 12 tỉnh, thành phố chúng tôi giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị. Qua đó, sẽ ngày càng gắn bó thêm tình cảm, nâng cao được hơn nữa hiệu quả, chất lượng của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Còn với chúng tôi, những cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ Đoàn Dân chính Đảng tỉnh Điện Biên là dịp một lần nữa được tìm hiểu, học tập tư tưởng, phong cách của Bác qua cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác, qua những lời dạy của Người để lại được tiếp thêm sức mạnh, ý chí, nghị lực, vững vàng hơn trong lao động, học tập, sản xuất, góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đoàn viên, thanh niên, giúp chúng tôi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Bài, ảnh: Trần Thị Kim Thoa

(Bí thư Đoàn Thanh niên Dân chính Đảng tỉnh)

Bình luận
Back To Top