Lấy ý kiến thẩm tra 2 dự thảo nghị quyết liên quan đến lĩnh vực pháp chế

16:46 - Thứ Năm, 22/08/2019 Lượt xem: 11798 In bài viết

ĐBP - Chiều 22/8, Ban Pháp chế HĐND tỉnh họp lấy ý kiến thẩm tra đối với 2 dự thảo nghị quyết liên quan đến lĩnh vực pháp chế. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự họp và cho ý kiến làm rõ một số nội dung liên quan.

 

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham gia ý kiến tại cuộc họp.

2 dự thảo nghị quyết được lấy ý kiến thẩm tra tại cuộc họp, gồm: Dự thảo nghị quyết về quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, bản, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã; mức bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc của thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh và Dự thảo nghị quyết về việc thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019 – 2021 trên địa bàn tỉnh.

Đa số đại biểu đồng tình, nhất trí cao với chủ trương và nội dung của cả 2 dự thảo nghị quyết, cũng như báo cáo thẩm tra dự thảo nghị quyết được đưa ra tại cuộc họp. Với 13 lượt ý kiến tham gia, các đại biểu bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới các nội dung, quy định mới liên quan đến chủ trương giảm số lượng và tăng phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp thôn, bản, tổ dân phố; nhiều đại biểu tập trung làm rõ và đề xuất cân đối một số mức chi phụ cấp cho phù hợp với cân đối ngân sách và tình hình thực tế tại địa phương.

Kết luận buổi thẩm tra, đồng chí Phạm Bá Lung, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu, chỉnh sửa lại một số từ ngữ cho phù hợp với nội dung nghị quyết. Đối với những nội dung các đại biểu đề xuất bổ sung, điều chỉnh sẽ tiếp thu, tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện báo cáo, dự thảo.

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top