Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Điện Biên và ký kết hợp tác ứng dụng Zalo

17:00 - Thứ Tư, 18/09/2019 Lượt xem: 14314 In bài viết

ĐBP - Ngày 18/9, UBND tỉnh tổ chức Lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh và ký kết hợp tác ứng dụng Zalo nâng cao chất lượng hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Dự lễ khai trương có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐNĐ tỉnh; Lê Thành Đô, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Thường trực UBND, HĐND các huyện, thị xã, thành phố…

Các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông, VNPT Điện Biên bấm nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh.

Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh được thiết kế với các chức năng như: Cung cấp thông tin về dịch vụ công, giao tiếp, hỏi đáp của cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công với người dân, doanh nghiệp, có đầy đủ các chức năng phục vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh được cài đặt, vận hành tại địa chỉ: https://dichvucong.dienbien.gov.vn; tích hợp toàn bộ dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn gồm: 1.785 dịch vụ công mức độ 2, 243 dịch vụ công mức độ 3 và 88 dịch vụ công mức độ 4, đảm bảo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ. Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông và sẵn sàng kết nối với Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia. Mặc dù Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh mới đưa vào vận hành chính thức hơn 1 tháng, song đã tiếp nhận 1.984 hồ sơ, đã xử lý 1.077 hồ sơ, đạt 86,54%. Điều đó cho thấy các đơn vị đã rất quan tâm và sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính và cao hơn nữa là mức độ sẵn sàng về cải cách hành chính, công khai, minh bạch trong công tác quản lý Nhà nước.

Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông và Công ty Cổ phần VNG trao biên bản hợp tác về việc triển khai ứng dụng Zalo nâng cao chất lượng cung cấp hành chính công trực tuyến của tỉnh.

Phát biểu tại Lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định: Cổng dịch vụ công trực tuyến chính thức vận hành sẽ góp phần quan trọng trong thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Để Cổng dịch vụ công trực tuyến hoạt động hiệu quả, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải nỗ lực phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính theo tiêu chí thông suốt, nhanh chóng. Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin cho Cổng dịch vụ công hoạt động thông suốt, liên thông giữa các cấp, các ngành trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục xây dựng và nâng cấp Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh phù hợp với từng giai đoạn phát triển… Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân hiểu và sử dụng dịch vụ qua Cổng dịch vụ công, đặc biệt là sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để tiết kiệm thời gian, chi phí.

Tại Lễ khai trương, Sở Thông tin và Truyền thông và Công ty Cổ phần VNG (đơn vị cung ứng Zalo) đã ký kết biên bản hợp tác về việc triển khai ứng dụng Zalo nâng cao chất lượng cung cấp hành chính công trực tuyến của tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Lâm
Bình luận
Back To Top