Xã Chà Nưa (huyện Nậm Pồ)

Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã và đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới

11:52 - Thứ Sáu, 04/10/2019 Lượt xem: 11610 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (4/10), Đảng bộ và nhân dân xã Chà Nưa (huyện Nậm Pồ) tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới. Đến dự có đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới cho xã Chà Nưa.

Xã Chà Nưa được thành lập năm 1959 trên cơ sở chia tách từ xã Mường Chà. Ngày đầu thành lập chỉ có 5 bản với 101 hộ, 745 nhân khẩu; có 1 chi bộ Đảng với 7 đảng viên tham gia sinh hoạt. Trải qua 60 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn vượt qua nhiều gian khó để giành được nhiều thắng lợi trên các lĩnh vực. Đến nay, Đảng bộ xã có 13 chi bộ trực thuộc, 220 đảng viên. Tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ đảng viên phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, xã đã huy động nhân dân hiến đất, góp tiền, ngày công lao động trị giá hơn 2,8 tỷ đồng bê tông hóa 10 tuyến đường nội bản, với tổng chiều dài 8,3km ở 8/9 bản; huy động nhân dân hiến đất và tự đào đắp 7km đường nội đồng; làm 11 tuyến đường xe máy tuần tra bảo vệ rừng với tổng chiều dài 36km… Đến nay, 95% hộ đã được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 3 cấp trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia; xã đạt chuẩn Bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Tỷ lệ hộ nghèo toàn xã là 11,41%; xã đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, hoàn thành trước hơn 2 năm so với nghị quyết đề ra.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý biểu dương, ghi nhận những thành quả của Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc xã Chà Nưa trong những năm qua; nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị xã Chà Nưa tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, sáng tạo và tranh thủ sự đồng thuận cao của toàn dân để xây dựng nông thôn mới bền vững, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chà Nưa; UBND huyện Nậm Pồ cũng tặng nhiều Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top