Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo công tác CCHC của Chính phủ làm việc tại huyện Điện Biên

12:36 - Thứ Sáu, 04/10/2019 Lượt xem: 11137 In bài viết

ĐBP - Sáng 4/10, Đoàn kiểm tra thuộc Ban Chỉ đạo công tác cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính (Bộ Nội vụ) dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND huyện Điện Biên về công tác CCHC. Làm việc với đoàn có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và UBND huyện Điện Biên cùng các phòng, ban của huyện.

Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo công tác CCHC của Chính phủ kiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã nghe lãnh đạo UBND huyện Điện Biên báo cáo về việc triển khai và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC trong 9 tháng qua. Theo đó, UBND huyện Điện Biên đã thực hiện kiểm tra 11 văn bản quy phạm pháp luật do HĐND các xã ban hành; kiểm tra, phát hiện 9 văn bản ban hành không đúng thể thức, kỹ thuật trình bày. Đồng thời, tiếp nhận 7.678 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 7.225 hồ sơ, đang giải quyết 453 hồ sơ. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã thực hiện 23 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích…

Lãnh đạo UBND huyện Điện Biên cũng nêu ra một số khó khăn trong công tác CCHC trên địa bàn, như: Nhận thức của cấp ủy, chính quyền tại một số cơ sở về CCHC chưa thực sự toàn diện, sâu sắc; năng lực cán bộ trực tiếp tham mưu công tác CCHC còn hạn chế… Đồng thời đề nghị Chính phủ sớm ban hành nghị định mới thay thế Nghị định 24/2014/NĐ-CP, Nghị định 37/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và cấp huyện để huyện có căn cứ, triển khai sắp xếp tổ chức bộ máy được đảm bảo theo quy định; đề nghị Bộ Nội vụ xem xét sớm ban hành Thông tư hướng dẫn Nghị định 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, bản, tổ dân phố…

Các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã trao đổi với UBND huyện Điện Biên một số vấn đề, như: Các văn bản liên quan đến chính sách giáo dục ở huyện; việc thành lập trung tâm quản lý đất đai trực thuộc UBND các huyện và việc xây dựng trang thông tin điện tử cấp xã. Đoàn cũng ghi nhận kết quả huyện Điện Biên đã đạt được và chia sẻ những khó khăn trong công tác CCHC. Về kiến nghị, đề xuất của huyện, Đoàn kiểm tra sẽ tiếp thu, trao đổi với bộ, ngành liên quan để có phương án giải quyết; đồng thời đề nghị huyện Điện Biên thường xuyên cập nhật thông tin, văn bản chỉ đạo của Chính phủ để triển khai kịp thời.

Trước đó, Đoàn đã đi kiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Noong Hẹt và UBND huyện Điện Biên.

Tin, ảnh: Quang Hưng
Bình luận
Back To Top