48 cơ quan báo chí tham gia Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 27

12:27 - Thứ Ba, 15/10/2019 Lượt xem: 10121 In bài viết

ĐBP - Ngày 15/10, tại thành phố Thái Bình, Báo Thái Bình đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 27, năm 2019, với chủ đề “Báo Đảng tuyên truyền, phục vụ đại hội Đảng các cấp” và trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi báo chí viết về người Thái Bình - đất Thái Bình năm 2018 - 2019 do Báo Thái Bình tổ chức. Tham dự hội thảo có lãnh đạo, phóng viên của 48 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong cả nước.

Toàn cảnh hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Nhà báo Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Bình, Tổng Biên tập Báo Thái Bình nhấn mạnh: Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố lần thứ 27, năm 2019 với chủ đề “Báo Đảng tuyên truyền, phục vụ đại hội đảng các cấp” diễn ra vào thời điểm đảng bộ các tỉnh, thành phố trong cả nước vừa triển khai quán triệt, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hội thảo là dịp để báo Đảng các tỉnh, thành phố trong khu vực cùng nhìn lại những việc đã làm; trao đổi, chia sẻ để nhân rộng những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong tuyên truyền phục vụ đại hội đảng các cấp, góp phần vào thành công đại hội đảng bộ các tỉnh, thành phố; đồng thời tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Hội thảo đã điểm qua 26 tham luận của báo Đảng các tỉnh, thành phố, nội dung tập trung vào chủ đề: Báo Đảng tuyên truyền, phục vụ đại hội Đảng các cấp cần “đúng, trúng, sát thực và hiệu quả”, trong đó thảo luận những vấn đề trọng tâm như: Công tác chỉ đạo tuyên truyền về xây dựng Đảng, về đại hội đảng các cấp; việc chọn cử phóng viên viết về xây dựng Đảng; làm thế nào để đổi mới, nâng cao tính hấp dẫn, thuyết phục trong các bài viết tuyên truyền về xây dựng Đảng; khi tuyên truyền về vấn đề này, báo Đảng địa phương cần tập trung vào những vấn đề cụ thể gì (trước, trong và sau Đại hội)… Báo Điện Biên Phủ có bài tham luận “Đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền về đại hội đảng các cấp”.

Ban Tổ chức Cuộc thi viết về người Thái Bình - đất Thái Bình năm 2018 -2019 trao giải ba cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải vòng sơ khảo.

Trong chương trình hội thảo, Báo Thái Bình đã tổ chức sơ kết Cuộc thi báo chí viết về người Thái Bình - đất Thái Bình năm 2018 - 2019; trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt chất lượng cao. Báo Điện Biên Phủ có 1 giải ba là tác phẩm: Vẹn nguyên “Nụ cười chiến thắng” của nhóm tác giả Hải Yến – Mai Thủy; 2 giải khuyến khích gồm tác phẩm: “Ông Bùi Đức Giang “biến” 100 triệu đồng thành 1.000 tỷ đồng” của tác giả Phương Liên; “Rạng danh quê lúa Thái Bình” của tác giả Đức Linh.

Kết thúc hội thảo, Báo Thái Bình đã trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 28 cho Báo Vĩnh Phúc.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top