Hỗ trợ các địa phương trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, lợi thế đến các đối tác

12:12 - Thứ Sáu, 20/12/2019 Lượt xem: 10405 In bài viết

ĐBP - Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại Hội nghị Giao ban công tác ngoại vụ các tỉnh biên giới phía Bắc và tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 diễn ra sáng nay (20/12), tại Điện Biên, do Cụm thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao tổ chức. 

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ các tỉnh biên giới phía Bắc, Cụm thi đua số 1 ký kết phong trào thi đua năm 2020.

Cụm thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao gồm 8 Sở Ngoại vụ các tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La. Năm 2019, Sở Ngoại vụ các tỉnh trong Cụm đã chủ động tham mưu, triển khai công tác đối ngoại phù hợp với tình hình thực tế tại mỗi địa phương. Sở Ngoại vụ các tỉnh đã đón tổng 930 đoàn/9.834 lượt người vào, 1.161 đoàn/5.199 lượt người ra, công tác quản lý đoàn vào đoàn ra được thực hiện đúng quy trình, quy định, thẩm quyền phân cấp. Các đoàn ra có mục đích rõ ràng, thực chất, hiệu quả thực hiện đầy đủ chế độ thông tin báo cáo. Bên cạnh đó, Sở Ngoại vụ các tỉnh đã chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tham mưu cho các tỉnh ký kết 28 thỏa thuận mới; quản lý, thực hiện tốt các chương trình dự án phi Chính phủ nước ngoài, các tổ chức quốc tế khác; công tác người Việt Nam ở nước ngoài; công tác đối ngoại nhân dân; quản lý biên giới; thông tin đối ngoại… Đồng thời, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ các tỉnh trong Cụm thi đua số 1 đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến hay trong công tác lãnh, chỉ đạo hoạt động công tác đối ngoại tại địa phương.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Điện Biên trao cờ đăng cai Cụm thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao cho Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện của Chính phủ, các bộ, ban, ngành mà trực tiếp là Bộ Ngoại giao. Để hoạt động của các điạ phương trong Cụm thi đua số 1 tiếp tục gặt hái nhiều kết quả hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm giúp đỡ các địa phương trong đào tạo nguồn nhân lực thông qua tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn. Hỗ trợ các địa phương trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, lợi thế đến các đối tác; tiếp tục hướng dẫn Sở Ngoại vụ tỉnh Điện Biên về chuyên môn nghiệp vụ…

Tại Hội nghị, đại diện Sở Ngoại vụ các tỉnh đã ký kết phong trào thi đua năm 2020 và trao cờ đăng cai Cụm thi đua số 1 - Bộ Ngoại giao năm 2020 cho Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ninh.

Tin, ảnh: Hoàng Lâm
Bình luận
Back To Top