Bí thư Trung ương Ðảng Nguyễn Hòa Bình làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

08:15 - Thứ Sáu, 27/12/2019 Lượt xem: 9531 In bài viết

ĐBP - Ngày 26/12, đoàn công tác Trung ương do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Ðảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIII, thực hiện nhiệm vụ năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Ðồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Ðảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: Ðức Huy

Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng, Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIII, Ðiện Biên đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh bình quân giai đoạn 2016 - 2019 đạt 8,26%/năm,

vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư; các mặt văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện; quốc phòng - an ninh đảm bảo. Công tác xây dựng Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị có chuyển biến tích cực và đạt một số kết quả rõ nét. Ðến nay, đã có 17/18 nhóm chỉ tiêu chủ yếu cơ bản đạt và vượt so với mục tiêu Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề xuất, kiến nghị một số vấn đề cần được Trung ương tháo gỡ để tạo thuận lợi cho tỉnh, như: Sớm cho chủ trương bàn giao lại đất, cơ sở vật chất cũ của Tòa án nhân dân huyện Ðiện Biên và sau khi hoàn thành việc xây dựng trụ sở mới của Tòa án nhân dân tỉnh thì bàn giao lại toàn bộ đất và cơ sở vật chất cũ của Tòa án nhân dân tỉnh về cho tỉnh. Hiện tỉnh đang có trên 40 bị án thuộc diện thi hành án tử hình chưa đưa ra thi hành gây khó khăn, phức tạp trong công tác giam giữ, đề nghị đồng chí Nguyễn Hòa Bình có ý kiến với Chủ tịch nước sớm cho chủ trương thi hành án. Ðồng thời, đề nghị đồng chí Bí thư Trung ương Ðảng có ý kiến với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm thẩm tra, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Dự án Ðền thờ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hi sinh tại Chiến dịch Ðiện Biên Phủ; sớm ban hành Nghị quyết mới của Trung ương về Chiến lược cải cách tư pháp trong tình hình mới để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan tư pháp triển khai thực hiện. Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn đề nghị Ban Bí thư quan tâm tạo điều kiện để Dự án nâng cấp Cảng Hàng không Ðiện Biên sớm được đầu tư xây dựng.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình cho rằng, mặc dù Ðiện Biên là tỉnh còn nhiều khó khăn, nhưng 4 năm qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành nhiều nghị quyết sát, đúng tình hình địa phương, Ðảng bộ, chính quyền, dân và quân trong tỉnh đã nghiêm túc thực hiện các nghị quyết của Ðảng nên đạt được nhiều kết quả khả quan. Ðồng chí đề nghị, nhiệm vụ trước mắt của Ðảng bộ tỉnh là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Ðảng và đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó, tập trung công tác nhân sự, xây dựng được đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Ðối với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Ðiện Biên, đoàn công tác sẽ tiếp thu, tham mưu với Ban Bí thư, Bộ Chính trị để có những chủ trương phù hợp với thực tiễn và phục vụ sự phát triển.

Ðức Huy
Bình luận
Back To Top