Ông Quàng Văn Pâng, Chủ tịch UBND xã Thanh Luông (huyện Ðiện Biên)

Tuyên truyền, vận động các hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng

10:41 - Thứ Hai, 30/12/2019 Lượt xem: 7972 In bài viết

ĐBP - Xã Thanh Luông là địa bàn có nhiều hộ dân bị ảnh hưởng của quy hoạch Cảng Hàng không Ðiện Biên, gồm 72ha đất lúa, nhà ở, khu dân cư với hơn 300 hộ dân và gần 800 nhân khẩu. Chính vì vậy, ngay từ thời điểm chuẩn bị công bố quy hoạch Cảng Hàng không Ðiện Biên (cuối tháng 9/2017), người dân trên địa bàn xã, nhất là tại các thôn 2A, 2B Thanh Ðông (nay sáp nhập là thôn Thanh Ðông) rất quan tâm đến phạm vi ảnh hưởng của vùng dự án.

Sau khi quy hoạch được công bố, theo đề nghị của đại diện chủ đầu tư, chúng tôi đã tham gia các cuộc họp bàn, thống nhất các nội dung liên quan đến vấn đề đất quy hoạch. Ðồng thời, với trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền cơ sở, chúng tôi nhiều lần tổ chức tuyên truyền, định hướng về những lợi ích của việc nâng cấp, mở rộng Sân bay Ðiện Biên Phủ. Nhờ đó cơ bản người dân đồng thuận với dự án. Sau khi công bố mốc giới quy hoạch cụ thể để người dân nắm rõ phần diện tích đất ở, đất sản xuất của gia đình bị ảnh hưởng và các bước tổ chức tái định cư, người dân đã yên tâm tư tưởng, ủng hộ quá trình xây dựng mở rộng sân bay. Khi xảy ra việc một số hộ dân xây nhà sau khi công bố dự án, chính quyền địa phương đã kịp thời nắm tình hình và nghiêm cấm thực hiện trong thời gian này nhằm ngăn ngừa những vướng mắc, bức xúc không đáng có. Ðồng thời giải thích cho người dân hiểu rằng việc đền bù, giải tỏa, tái định cư đã có quy định theo pháp luật Nhà nước, người dân không nên quá lo lắng hoặc có những động thái nhất thời. Ðối với việc bố trí đất sản xuất thì trước mắt hộ nào còn đất sản xuất tiếp tục canh tác, sản xuất xen canh.

Có thể nói, đến thời điểm này, người dân thuộc vùng dự án trên địa bàn xã Thanh Luông đồng tình ủng hộ và sẵn sàng di dời tái định cư để nhường đất làm sân bay.

Lan Phương (ghi)
Bình luận
Back To Top