Bà Vũ Thị Lánh, tổ dân phố 4, phường Thanh Trường (TP. Ðiện Biên Phủ)

Sẵn sàng nhường mặt bằng cho dự án

10:43 - Thứ Hai, 30/12/2019 Lượt xem: 7365 In bài viết

ĐBP - “Khi nghe thông tin phố mình nằm trong quy hoạch chi tiết nâng cấp Cảng Hàng không Ðiện Biên tôi cũng lo lắm, vì đã ở đây hơn 30 năm rồi, không muốn đi đâu nữa. Không chỉ nhà tôi, mà gần như cả 138 hộ trong tổ dân phố cũng chung nỗi niềm” - bà Vũ Thị Lánh chia sẻ.

Năm 1987, khi gia đình chuyển về đây ở, tất cả chỉ là một bãi hoang, loang lổ những hố sâu và lò gạch, đất đá. Phải mất nhiều năm cải tạo thì nhà bà Lánh mới có được mặt bằng và thêm vài năm chăm bẵm, vun xới thì đất mới màu mỡ để trồng ngô, khoai, sắn...  Ðến năm 1993 gia đình bà xây được căn nhà mái bằng, sử dụng đến bây giờ, nhưng cũng phải đến tận năm 2000 mới trả hết nợ vay làm nhà. Bao nhiêu khó khăn, vất vả cũng đã qua, cuộc sống ổn định, vì thế mà khi nghe tin nhà mình nằm trong diện giải tỏa để mở rộng sân bay thì bao nhiêu lo toan cứ chồng chất. Không biết nơi ở mới sẽ ra sao, có được như chỗ ở cũ không? Ðường đi lối lại thế nào, có mất nhiều công sức gây dựng như trước đây không? 

Sau khi được các cơ quan chức năng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể địa phương đến tận nhà tuyên truyền, giải thích về ý nghĩa lớn lao của việc mở rộng Cảng Hàng không Ðiện Biên thì bà Lánh và người dân trong tổ dân phố đã hiểu và hoàn toàn yên tâm.

“Còn gì vui hơn khi việc nâng cấp, mở rộng sân bay là cơ hội để tỉnh ta phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển du lịch, là cầu nối Ðiện Biên với Thủ đô Hà Nội, các miền trong cả nước và quốc tế. Người dân chúng tôi cũng được hưởng lợi vì về xuôi hay có việc đi xa cũng thuận lợi hơn. Cán bộ cũng nói nơi ở mới đảm bảo đầy đủ điều kiện nên gia đình tôi yên tâm. Người dân trong tổ dân phố chúng tôi hoàn toàn đồng thuận với chủ trương của Ðảng, Nhà nước, sẵn sàng tái định cư để nhường mặt bằng cho Dự án nâng cấp Cảng Hàng không Ðiện Biên” - Bà Vũ Thị Lánh hồ hởi chia sẻ.

Tú Trinh (ghi)
Bình luận
Back To Top