Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 07 về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

16:39 - Thứ Sáu, 03/01/2020 Lượt xem: 10727 In bài viết

ĐBP - Sáng 2/1, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCA-V28 ngày 15/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Ðẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong tình hình mới” (gọi tắt là Chỉ thị số 07).

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Chỉ thị số 07. Ảnh: Lan Anh (Công an tỉnh)

Qua 5 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị số 07, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến rõ nét. Cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đã quan tâm, triển khai thực hiện tốt chủ trương về bảo đảm ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 100% cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường xây dựng nội quy, quy chế hoạt động, bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ, phòng, chống cháy, nổ, ngăn chặn không để xảy ra khiếu kiện đông người, trộm cắp tài sản… Công an các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường tổ chức ký kết quy chế phối hợp và triển khai thực hiện có hiệu quả, đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ theo từng chuyên đề, lĩnh vực và chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị. Trong 5 năm đã tuyên truyền 150 buổi về Luật Giao thông đường bộ tại các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường với 31.191 lượt người tham gia; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật 57 buổi với 15.642 lượt người; xây dựng 2 phim tài liệu, 27 phóng sự, 35 tin, bài, 3 hội thi, hội diễn và 320 lượt tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH); tổ chức 45 lớp tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho trên 2.170 lượt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh. Tuyên truyền, phản ánh, nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên sóng Ðài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, trang “An ninh Ðiện Biên”, trang thông tin điện tử Công an tỉnh.  Trong 5 năm đã có 4.682 lượt cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.

Tại hội nghị đã có 4 cá nhân được Bộ Công an tặng kỷ niệm chương Bảo vệ ANTQ, 28 tập thể và 30 cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị số 07.

Lan Anh (Công an tỉnh)
Bình luận
Back To Top