Tòa án Nhân dân tỉnh triển khai công tác năm 2020

14:54 - Thứ Sáu, 10/01/2020 Lượt xem: 9312 In bài viết

ĐBP - Ngày 10/1, Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác Tòa án nhân dân hai cấp năm 2020.

Bà Lương Ngọc Trâm, Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao trao Cờ thi đua Tòa án Nhân dân cho lãnh đạo Tòa án Nhân dân tỉnh.

Năm 2019, Tòa án Nhân dân tỉnh thụ lý trên 2.700 vụ, việc các loại, trong đó đã giải quyết đạt tỷ lệ 98%; tổ chức trên 110 phiên toà xét xử lưu động. Công tác giải quyết, xét xử các loại án luôn đảm bảo kịp thời, đúng pháp luật, không có vụ án nào để quá hạn luật định. Xét xử án hình sự đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có vụ án nào xét xử bị oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Trong năm, xét miễn giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho trên 1.100 phạm nhân, họp xét tha tù trước thời hạn cho 13 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Nà Tấu và Trại tạm giam Công an tỉnh. Để hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, Tòa án Nhân dân hai cấp đề ra 14 giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tòa án; đảm bảo các vụ việc giải quyết trong thời hạn pháp luật quy định; không kết án oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trọng Khôi đề nghị trong thời gian tới, Tòa án Nhân dân hai cấp cần gắn việc thực hiện các nhiệm vụ công tác tòa án với thực hiện các yêu cầu của cải cách tư pháp. Đồng thời tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng xét xử các vụ án, không để quá hạn luật định, không để xảy ra kết án oan sai và bỏ lọt tội phạm; tập trung giải quyết nhanh và dứt điểm các vụ án hình sự và các tranh chấp, yêu cầu về dân sự nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Quàng Văn Liêm, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh; tặng Cờ thi đua Tòa án Nhân dân cho 2 tập thể; Tòa án Nhân dân Tối cao tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 13 cá nhân.

Tin, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top