Sở Lao động, Thương binh và Xã hội được tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

17:31 - Thứ Sáu, 10/01/2020 Lượt xem: 9999 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (10/1), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2020. Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Thừa ủy quyền, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ LĐ,TB&XH cho Sở LĐ,TB&XH tỉnh.

Năm 2019, Sở LĐ,TB&XH đạt được nhiều kết quả tích cực trong các nhiệm vụ được giao, với hơn 9.500 lao động được giải quyết việc làm mới; 8.000 người được đào tạo nghề và tuyển mới; gần 15.700 người được chi trả trợ cấp xã hội tại cộng đồng. Cùng với đó, Sở đã tổ chức cai nghiện ma túy cho 926 người, điều trị methadone và buprenorphine cho 2.780 người. Tỷ lệ hộ nghèo còn 33,97% (giảm 3,11% so với năm 2018)... Các thành quả đó đã góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trong năm 2020, Sở LĐ,TB&XH xác định một số giải pháp chủ yếu, như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu giải quyết việc làm, dạy nghề; tập trung giải quyết giảm nghèo bền vững, rà soát, hoàn thiện các cơ chế, chính sách bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương; tăng cường thực hiện hiệu quả luật pháp và chính sách về bảo vệ chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới; nâng cao năng lực công tác cai nghiện ma túy, dạy nghề, tạo việc làm và quản lý sau cai nghiện…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý đánh giá ngành LĐ,TB&XH đã làm tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao. Đồng chí nhấn mạnh trong năm 2020 ngành cần tiếp tục giáo dục tốt tư tưởng, đạo đức, tác phong cho người trong ngành, đặc biệt là người làm công tác liên quan đến thực hiện chế độ, chính sách người có công (NCC); làm tốt hơn nữa chăm sóc tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ, phục vụ, hướng dẫn những người đến thăm viếng; thực hiện tốt, đúng, đủ, kịp thời, chu đáo các chế độ, chính sách an sinh xã hội, không để những NCC, thân nhân NCC có mức sống thấp hơn mức trung bình của xã hội. Đồng thời quản lý tốt dạy nghề, liên kết với các doanh nghiệp để đào tạo nghề, thường xuyên thúc đẩy, xúc tiến giới thiệu việc làm; quản lý chặt chẽ, hướng dẫn cho người lao động đi làm việc ngoài tỉnh để họ không vi phạm luật pháp và được bảo hộ quyền lợi; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc. Đặc biệt tiếp tục chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 để người dân không ai bị đói dịp tết và được động viên tinh thần, đón tết yên vui, đầm ấm.

Nhân dịp này Sở LĐ,TB&XH tỉnh được Bộ LĐ,TB&XH tặng Bằng khen; Sở LĐ,TB&XH tặng Giấy khen cho 14 tập thể, 110 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top