Huyện ủy Nậm Pồ

Tăng cường kiểm tra, giám sát trước Ðại hội

09:37 - Thứ Tư, 22/01/2020 Lượt xem: 9869 In bài viết

ĐBP - Song song với thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Ðảng theo chương trình, kế hoạch, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp huyện Nậm Pồ chú trọng là tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị nhân sự phục vụ Ðại hội Ðảng bộ huyện khóa III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ðảng bộ xã Phìn Hồ (huyện Nậm Pồ) họp triển khai công tác chuẩn bị cho đại hội chi bộ.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng; Kế hoạch số 79-KH/TU, ngày 14/8/2019 của Tỉnh ủy; Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện Nậm Pồ đã xây dựng Kế hoạch số 103-KH/HU, ngày 6/9/2019, nhằm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội cấp cơ sở tiến tới Ðại hội Ðảng bộ huyện. Các tiểu ban giúp việc chuẩn bị và tổ chức đại hội được thành lập, kế hoạch, quy chế làm việc được khẩn trương xây dựng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Ðảng bộ tập trung chỉ đạo việc tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, kết luận và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp cùng với các xã nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kịp thời phát hiện và xử lý ngay những mâu thuẫn, tranh chấp khiếu kiện từ cơ sở… để có được những nhân sự tốt nhất giới thiệu vào cấp ủy các cấp.

Trong năm 2019, UBKT Huyện ủy đã thực hiện 22 cuộc kiểm tra, giám sát (kiểm tra 10 tổ chức, 8 cá nhân, giám sát 4 tổ chức) và 2 cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm tại Ðảng ủy xã Si Pa Phìn và Ðảng ủy xã Chà Nưa. Trong đó, tập trung kiểm tra về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Ðảng; kiểm tra thu, chi tài chính, thu, nộp, quản lý, sử dụng Ðảng phí… Thông qua công tác kiểm tra, giám sát, UBKT Huyện ủy đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Bí thư Ðảng ủy xã Si Pa Phìn…

Bà Bùi Thu Hằng, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Nậm Pồ cho biết: Cùng với đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, UBKT sẽ tham gia nhận xét, đánh giá cán bộ phục vụ công tác nhân sự đại hội bảo đảm đầy đủ theo quy trình, đúng thời gian quy định. Ðồng thời, chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy và UBKT các đảng ủy trực thuộc chuẩn bị tốt công tác nhân sự UBKT các cấp nhiệm kỳ mới, nhằm đảm bảo ủy viên UBKT phải có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kiên quyết không đưa vào UBKT những đồng chí để cơ quan, đơn vị mình quản lý xảy ra mất đoàn kết nội bộ, có nhiều dư luận về phẩm chất đạo đức, lối sống, bản thân và gia đình thiếu gương mẫu, uy tín thấp, những đồng chí ngại va chạm, ngại đấu tranh bảo vệ lẽ phải, không có bản lĩnh, chính kiến. Ðồng thời, bảo đảm tính kế thừa, có cán bộ nữ là người dân tộc thiểu số…

Ông Lê Khánh Hòa, Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ cho biết: Từ nay cho đến khi tiến hành Ðại hội Ðảng bộ huyện, cấp ủy và UBKT các cấp trong huyện sẽ tăng cường giám sát, chủ động nắm chắc tình hình các tổ chức đảng trực thuộc, nhất là những nơi có biểu hiện nội bộ mất đoàn kết, biểu hiện sai phạm, vấn đề phức tạp mới nảy sinh, vấn đề bức xúc mà đảng viên và nhân dân quan tâm. Ðồng thời, nắm chắc tình hình đảng viên, cấp ủy viên, cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý, nhất là cán bộ chủ chốt, đảng viên được quy hoạch nguồn nhân sự tham gia cấp ủy khóa mới để tạo cơ sở cho công tác kiểm tra phục vụ đại hội đảng bộ các cấp. Giao UBKT Huyện ủy phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan giải quyết tố cáo nếu có. Qua đó, kịp thời kết luận rõ đúng, sai, khuyết điểm hoặc vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên bị tố cáo; xử lý nghiêm các trường hợp có vi phạm và kết thúc trước khi tổ chức đại hội, nhằm làm trong sạch và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top