Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

14:19 - Thứ Sáu, 14/02/2020 Lượt xem: 9861 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (14/2), Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh biên giới về việc đẩy mạnh triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Điện Biên, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm cầu Điện Biên.

Theo báo cáo về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) của Bộ Y tế, tính đến cuối ngày 13/2, thế giới đã ghi nhận 60.374 trường hợp mắc Covid-19 tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, tại Trung Quốc đã ghi nhận 59.804 trường hợp mắc tại 31/31 tỉnh, thành phố. Tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ khác ngoài Trung Quốc đã ghi nhận 570 trường hợp mắc. Về số ca tử vong, đã có 1.369 trường hợp tử vong, trong đó tại Trung Quốc đại lục 1.367 trường hợp, Philippines 1 và Hồng Kông (Trung Quốc) 1. Tại Việt Nam đã ghi nhận 16 trường hợp mắc bệnh, trong đó tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều trường hợp mắc bệnh nhất (với 11 người). Đến nay, đã có 7 trường hợp được điều trị khỏi và ra viện. Đã thực hiện xét nghiệm 856 mẫu, trong đó ngoài 16 mẫu dương tính đã nêu còn có 840 mẫu âm tính với nCoV. Hiện còn 83 trường hợp nghi ngờ đang được theo dõi, cách ly.

Riêng trên địa bàn tỉnh Điện Biên chưa ghi nhận trường hợp xác định dương tính với Covid-19. Tính đến ngày 13/2, toàn tỉnh có 28 trường hợp có biểu hiện sốt, ho có liên quan đến yếu tố dịch tễ đi, đến vùng có dịch bệnh đã được các cơ sở y tế cách ly, điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm 22 trường hợp âm tính với Covid-19, hiện còn 6 trường hợp đang được cách ly, điều trị, chờ kết quả xét nghiệm.

Tại hội nghị, đại biểu nghe một số tỉnh biên giới báo cáo kết quả tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng thời nêu những khó khăn, kiến nghị với Ban chỉ đạo Quốc gia và các bộ, ngành như: Hỗ trợ khẩu trang, vật tư y tế cho các tỉnh; có hướng dẫn thực hiện việc cách ly ở nhà với các đối tượng cần cách ly; việc hỗ trợ tiền ăn cho các đối tượng cách ly... Lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã giải đáp những thắc mắc của các đơn vị, chủ động hướng dẫn các tỉnh làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đề nghị các tỉnh cần tập trung tất cả lực lượng, giải pháp để phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm Covid-19; tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân hưởng ứng, tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch. Ngành GD&ĐT cần có hướng dẫn chi tiết các biện pháp để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh khi đến trường; sớm có phương án tổ chức đảm bảo cho việc học tập...

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top