Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 2/2020

12:36 - Thứ Sáu, 21/02/2020 Lượt xem: 9135 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (21/2), Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 2/2020 với các điểm cầu trong cả nước. Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Dự hội nghị trực tuyến tại tỉnh Điện Biên có các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Nguyễn Đức Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao thông tin tổng quan tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2019. Mặc dù tình hình thế giới trong năm 2019 có nhiều thay đổi, tuy nhiên, hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì phát triển quan hệ với tất cả các nước, làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược, đối tác toàn diện với các quốc gia. Đến nay, Việt Nam đã nâng tổng số quan hệ đối tác chiến lược, đối tác toàn diện lên với 30 nước. Trong năm 2019, Việt Nam thực hiện 17 đoàn cấp cao thăm các nước và đón 22 đoàn cấp cao các nước đến Việt Nam… Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Ngoại giao cũng thông tin dự báo tình hình thế giới và một số nhiệm vụ trong công tác đối ngoại năm 2020.

Đại biểu dự hội nghị cũng được đại diện lãnh đạo Bộ Y tế thông tin về một số vấn đề nổi bật trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, bằng nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ nên dịch bệnh được kiểm soát tốt. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, đặc biệt tại các đường mòn, lối mở... Bằng kinh nghiệm và trình độ chuyên môn trong phòng chống dịch bệnh, ngành Y tế nước ta đã điều trị thành công cho các trường hợp dương tính với Covid-19 và đang tiếp tục nghiên cứu để có những giải pháp điều trị hiệu quả hơn. Đến nay tất cả các bệnh viện tuyến cơ sở đã có khả năng điều trị cho người nhiễm Covid-19, chỉ các trường hợp nặng mới phải chuyển lên điều trị tuyến Trung ương…

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Lê Mạnh Hùng, đề nghị tập trung tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về đại hội Đảng các cấp. Trong đó chú trọng việc lấy ý kiến đóng góp vào các văn kiện, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng; tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác; những đóng góp to lớn của Đảng, của Bác trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước; các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top