Tăng cường phối hợp tuyên truyền về quốc phòng – an ninh trong tình hình mới

14:23 - Thứ Sáu, 21/02/2020 Lượt xem: 9602 In bài viết

ĐBP - Đó là nội dung trọng tâm của Hội nghị gặp mặt của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2020, diễn ra ngày 21/2, tại tỉnh Tuyên Quang do Đảng ủy Quân khu 2 phối hợp với Tỉnh ủy Tuyên Quang tổ chức. Các đồng chí: Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Chính ủy Quân khu 2 và Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh và lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn Quân khu.

Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Chính ủy Quân khu 2 trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phối hợp công tác tuyên truyền năm 2019.

Năm 2019, hoạt động phối hợp tuyên truyền đã được Cục Chính trị Quân khu, cơ quan Tuyên giáo, Báo, Đài 9 tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, hiệu quả, nội dung tuyên truyền toàn diện, bám sát thực tiễn nhiệm vụ; hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú; biện pháp phối hợp thống nhất, đồng bộ, hoàn thành tốt mục đích, nhiệm vụ, yêu cầu đặt ra. Kết quả hoạt động phối hợp tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị đã góp phần nâng cao lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Quân khu và nhân dân trong gìn giữ và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống và những chiến công của quân dân Tây Bắc trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tô thắm và củng cố vững chắc hơn mối đoàn kết, gắn bố máu thịt quân dân; trận địa tư tương của Đảng trong cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn; thế trân lòng dân ngày càng củng cố vững chắc hơn.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản đồng tình báo cáo Trung tâm trình bày tại hội nghị về những kết quả đạt được trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và 9 tỉnh trên địa bàn Quân khu. Đồng thời, các đại biểu cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế và tìm giải pháp khắc phục trong công tác phối hợp tuyên truyền.

Kết luận hội nghị, Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa Ban Tuyên giáo và cơ quan báo chí 9 tỉnh với Bộ Tư lệnh Quân khu 2. Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước; năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết đề nghị Ban Tuyên giáo và cơ quan báo chí 9 tỉnh một số nội dung sau: Tập trung phối hợp tuyên truyền thật sâu sắc các quan điểm, chủ trương, định hướng lớn của Đảng, nhất là các nghị quyết mà đại hội Đảng bộ các cấp đã quyết nghị, tập trung phổ biến, nâng cao nhận thức trong cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc; tổ chức nhiều đợt thông tin tuyên truyền theo các chủ đề hàng tháng, hàng quý phù hợp với thực tế, phù hợp với từng thời điểm của từng địa phương; tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, đi ngược với chủ trương, đường lối của Đảng, đồng thời tiếp tục tuyên truyền sâu sắc, kết hợp gắn tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận
Back To Top